Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 38 °C / 28 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội ngũ chuyên nghiệp - chính quyền vững mạnh

Cập nhật: 08:47 ngày 14/03/2024
BẮC GIANG - Xây dựng chính quyền thân thiện (CQTT) từ mô hình thí điểm nay được nhân rộng toàn tỉnh. TP Bắc Giang đã triển khai thực hiện ở toàn bộ 16 phường, xã với lộ trình, tiêu chí, nhiệm vụ cụ thể. 

Từ nhiều năm trước, TP đã tiên phong trong công tác cải cách hành chính, nhiều năm liền dẫn đầu các đơn vị cấp huyện của tỉnh về công tác này. Các phong trào thi đua, khẩu hiệu, phương châm hành động của đội ngũ cán bộ, công chức cũng được triển khai, điển hình phải kể đến 3 hơn “chuyên nghiệp hơn, thân thiện hơn, hiệu quả hơn”.

Tính chuyên nghiệp hiểu đơn giản và căn bản nhất đó là cán bộ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với vị trí đảm nhiệm, có kỹ năng giải quyết công việc, kỹ năng giao tiếp, tác phong ứng xử đủ để người dân yên tâm, tin tưởng khi tiếp xúc, đề đạt nguyện vọng, yêu cầu; am hiểu pháp luật đủ để thực thi đúng chức năng nhiệm vụ và hướng dẫn công dân tuân thủ đúng. 

Cùng đó là năng lực xử lý tình huống mới, tình huống khó, phức tạp (có thể là trực tiếp xử lý, có thể là nắm bắt, báo cáo, tham mưu, đề xuất với cấp có thẩm quyền để giải quyết). Khoan bàn đến yếu tố khác, khi mỗi cá nhân, đơn vị, tập thể, tổ chức làm việc thực sự chuyên nghiệp, chắc chắn rằng sẽ đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số hiện nay, cán bộ, công chức còn cần được trang bị kiến thức, kỹ năng sử dụng thiết bị công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công việc hằng ngày. Yêu cầu đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc ở những vị trí, bộ phận tiếp xúc và trực tiếp giải quyết những công việc của người dân ngày càng cao hơn, thậm chí là rất áp lực. Những công việc, nhiệm vụ, vấn đề phải giải quyết đặt ra cho chính quyền, cơ quan chức năng các cấp, nhất là với đặc thù chính quyền đô thị ngày một nhiều, phát sinh những tình huống mới, khó khăn, phức tạp.

Đi đôi với đầu tư nguồn lực để nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư cho nguồn lực con người là yếu tố quan trọng hàng đầu bởi những người được giao tiếp xúc trực tiếp với người dân có thể coi là đại diện của cơ quan công quyền, niềm tin của người dân đối với chính quyền cũng bắt đầu từ đây. 

Do vậy, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ của chính quyền đô thị bắt đầu từ khâu tuyển chọn, bồi dưỡng rèn luyện qua quá trình công tác, chế độ đãi ngộ phù hợp. Cùng đó là thường xuyên kiểm tra, giám sát, uốn nắn những thiếu sót, hạn chế hay biểu hiện chưa chuẩn mực trong tác phong giao tiếp ứng xử. Cán bộ chuyên nghiệp, chính quyền mới vững mạnh.

Lâm Dũng

 

TP Bắc Giang xây dựng chính quyền thân thiện: Ưu tiên nguồn lực, nêu cao vai trò người đứng đầu
BẮC GIANG - Năm 2024, TP Bắc Giang phấn đấu 100% phường, xã đạt chuẩn chính quyền thân thiện (CQTT) 2 sao trở lên. Để hoàn thành, cấp ủy, chính quyền các cấp của TP đang tập trung nguồn lực thực hiện.  
 
Nâng cao chất lượng chính quyền thân thiện xã, phường, thị trấn
BẮC GIANG - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2858-CV/TU về nâng cao chất lượng chính quyền thân thiện xã, phường, thị trấn.
 
Phường Quang Châu - Chính quyền thân thiện 3 sao
BẮC GIANG - Thân thiện, hiện đại là cảm nhận của nhiều người dân khi đến giao dịch tại bộ phận một cửa xã Quang Châu (nay là phường Quang Châu, thuộc thị xã Việt Yên). Nơi đây vừa được UBND tỉnh Bắc Giang công nhận đạt chuẩn chính quyền thân thiện 3 sao với 92,7 điểm, xếp thứ 3 toàn tỉnh. 
 
Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ và chính quyền thân thiện
BẮC GIANG - Ngày 10/1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) tỉnh Bắc Giang tổ chức tổng kết công tác xây dựng và thực hiện QCDC cơ sở, xây dựng chính quyền thân thiện xã, phường, thị trấn năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024.
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...