Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Chia lửa” với Bắc Giang, quản lý thị trường cả nước chung tay tiêu thụ 3.000 tấn vải

Cập nhật: 14:28 ngày 02/06/2021
Để góp phần khơi thông đầu ra cho nông sản vào vụ của tỉnh Bắc Giang, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cam kết sẽ chung tay hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều. Chương trình được triển khai đến 63 Cục Quản lý thị trường các địa phương thông qua hai hình thức tiêu thụ trực tiếp và trực tuyến.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Tổng cục đã làm việc với Tổng cục Bưu điện Việt Nam (VNPost) để trao đổi chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

Theo đó, với hình thức bán hàng trực tiếp, Cục Quản lý thị trường Bắc Giang bảo đảm nguồn cung vải thiều chất lượng cao, an toàn phòng dịch, VNPost thông qua mạng lưới vận tải của mình, sẽ vận chuyển đến 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. VNPost sẽ cung cấp danh sách lái xe, phương tiện vận tải đến Tổng cục và tại 63 cục địa phương để lực lượng quản lý thị trường tạo điều kiện thuận lợi trong khâu lưu thông.

{keywords}

Tổng cục Quản lý thị trường cam kết tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều cho Bắc Giang.

Với phương án này, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu, các bưu cục thuộc VNPost thuê kho bảo quản lạnh tại 63 tỉnh, TP và phối hợp với các cục quản lý thị trường các địa phương phân phối tới các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ dân sinh...

Đặc biệt, các đội quản lý thị trường sẽ tổ chức các điểm bán hàng lưu động đến khu vực xa trung tâm đô thị hoặc gần khu vực dân cư, khu công nghiệp để bán hàng trực tiếp. Các địa bàn trọng điểm được giao tiêu thụ số lượng lớn là Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương…

Đối với hình thức bán hàng trực tuyến, vải tươi Bắc Giang sẽ được bán thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử của VNPost thông qua đặt hàng cá nhân. Đồng thời, VNPost sẽ gửi tin nhắn đến 60 triệu thuê bao điện thoại di động trên cả nước để giới thiệu chương trình.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường nhận định, người dân ở các nơi xa thành thị đang rất hạn chế đi lại, do vậy, cần triển khai bán hàng trực tiếp tại các huyện, thị xã và bán hàng trực tuyến để giao hàng tới tận tay người tiêu dùng.

“Mỗi cục sẽ phối hợp thu mua, hỗ trợ các tỉnh, thành tiêu thụ nông sản, trước mắt là vải thiều Bắc Giang, khoai lang tím Vĩnh Long, hành tím Sóc Trăng… Tổng cục sẽ nhân rộng mô hình điểm bán hàng lưu động do các cán bộ quản lý thị trường trực tiếp bán”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh.

Cùng với đó, tại các điểm, chốt phòng dịch trên các địa bàn, lực lượng quản lý thị trường các tỉnh, thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng tạo điều kiện để phương tiện vận tải lưu thông hàng hóa nông sản tới các điểm bán, kho lạnh.

Tổng Cục trưởng giao thủ trưởng các cục là đầu mối tiếp nhận, xử lý thông tin 24/7 hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực hiện thu thập thông tin về sản lượng tiêu thụ trên địa bàn để xác định nhu cầu, sản lượng cần thiết cũng như giải quyết các vấn đề vướng mắc của phương tiện vận chuyển tại các điểm, chốt phòng dịch.

Công khai đường dây nóng tiếp nhận thông tin trong tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)-Năm nay, nhằm nói không với ép giá, lùi cân và gian lận thương mại trong tiêu thụ vải thiều, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) công bố danh sách số đường dây nóng của 29 xã, thị trấn trên địa bàn.
Kết nối, ký thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
(BGĐT)-Ngày 1/6, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong điều kiện dịch Covid-19. Dự tại điểm cầu Bắc Giang có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, huyện Lục Ngạn HTX, doanh nghiệp (DN) thu mua xuất khẩu vải thiều.

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...