Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Bắc Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tiêu thụ vải thiều

Cập nhật: 15:54 ngày 08/06/2021
(BGĐT)-  Sáng 8/6, UBND tỉnh, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều tại 30 điểm cầu trong nước và quốc tế. Tại sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương có bài phát biểu quan trọng. Báo Bắc Giang trích đăng bài phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương phát biểu tại hội nghị.

Bắc Giang có vùng trồng cây ăn quả tập trung, vùng vải thiều lớn nhất miền Bắc. Hằng năm, vải thiều Bắc Giang (quả vải thiều tươi và các sản phẩm chế biến từ vải thiều) có mặt ở hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong bối cảnh tình hình dịch Covid- 19 trên toàn thế giới, tỉnh Bắc Giang đã xây dựng 3 kịch bản thu hoạch và tiêu thụ vải thiều năm 2021; đồng thời đã triển khai hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản của tỉnh. Đặc biệt, đã phát huy tinh thần hữu nghị, hợp tác với các bạn hàng truyền thống, có sự liên hệ, trao đổi, phối hợp chặt chẽ từ các bạn hàng quốc tế, các tỉnh, thành phố bạn và doanh nghiệp, doanh nhân kinh doanh nông sản.

Hôm nay, Hội nghị trực tuyến từ tỉnh Bắc Giang đến 21 điểm cầu của các tỉnh, thành phố; 1 điểm cầu tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; 4 điểm cầu của các bạn tỉnh Quảng Tây, tỉnh Vân Nam - Trung Quốc; 2 điểm cầu của các bạn Nhật Bản; 1 điểm cầu tại Australia và 1 điểm cầu tại Singapore là một minh chứng cho sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang; thể hiện sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương; sự quan tâm giúp đỡ, đồng hành của các tỉnh, thành phố bạn; sự phối hợp chặt chẽ, rất trách nhiệm của các bạn Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Singapore; đồng hành của doanh nghiệp, doanh nhân, các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, với quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, hướng tới mùa vụ vải thiều thắng lợi.

Tại hội nghị hôm nay, đã có nhiều ý kiến tham luận, trong đó có 8 ý kiến phát biểu tại hội nghị. Chúng tôi trân trọng cảm ơn và tiếp thu đầy đủ ý kiến của các vị đại biểu; đặc biệt là ý kiến của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công Thương và ông Hồ Tỏa Cẩm, Tham tán Công sứ phụ trách kinh tế thương mại - Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và các đại biểu dự hội nghị tại các điểm cầu. Tựu chung lại, chúng tôi nhận thấy tình cảm sâu sắc, trách nhiệm cao, tinh thần phối hợp, quyết tâm đồng hành cùng tỉnh Bắc Giang với tâm thế vững chắc, hướng đến những thành công mới của mùa vụ vải thiều năm 2021.

Chúng tôi cam kết sẽ chỉ đạo quyết liệt, hết sức cụ thể từng nhóm vấn đề các đại biểu quan tâm với phương châm là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho công tác tiêu thụ vải thiều; phát huy tối đa các kênh phân phối truyền thống với các bạn hàng trong và ngoài nước; triển khai kênh phân phối thương mại điện tử; linh hoạt phương pháp giao nhận hàng để bảo đảm phòng chống dịch.

Hiện nay, vải thiều đang bước vào chính vụ năm 2021. Tỉnh Bắc Giang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, đặc biệt là sự quan tâm vào cuộc của doanh nghiệp, doanh nhân; các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước cùng đồng hành với chính quyền và người dân tỉnh Bắc Giang, thúc đẩy các hoạt động kết nối, tiêu thụ vải thiều.

Tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị rất kỹ các điều kiện bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe, an toàn phòng, chống dịch Covid-19, an ninh trật tự, an toàn cho tất cả các thương nhân, doanh nghiệp đến với Bắc Giang. Đồng thời, tập trung nguồn lực sẵn có (1.500 xe vận tải, lực lượng lái xe, lao động thu hái, sơ chế, đóng gói...) sẵn sàng vận chuyển, tiêu thụ vải thiều, đáp ứng các điều kiện, yêu cầu của đối tác tiêu thụ vải thiều.

Với quyết tâm thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế; trên tinh thần cởi mở, trách nhiệm cao, sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của các vị đại biểu, tôi tin tưởng rằng, năm 2021 tiếp tục là một năm thành công của người dân trồng vải thiều, của doanh nghiệp, thương nhân tham gia tiêu thụ vải thiều.

Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2021 đã thành công tốt đẹp. Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang, tôi trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành Trung ương đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch Covid- 19.

Xin cảm ơn các vị đại biểu, đại diện cho Đại sứ quán, tham tán thương mại các nước: Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Singapore tại Việt Nam; các vị khách quốc tế thị Bằng Tường, huyện Hà Khẩu, tỉnh Quảng Tây, tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Singapore; các cơ quan ngoại giao, thương vụ của Việt Nam ở nước ngoài; các tỉnh, thành phố trong cả nước; cảm ơn các doanh nghiệp, thương nhân, các cơ quan truyền thông đã luôn đồng hành, sát cánh cùng tỉnh Bắc Giang.

(Đầu đề do tòa soạn đặt)

Lục Ngạn giữ vững vùng vải thiều an toàn
(BGĐT) - Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và người dân Lục Ngạn (Bắc Giang) đã nỗ lực vừa chống dịch, vừa bảo đảm các điều kiện sản xuất, tiêu thụ vải thiều, giúp nông dân bán sản phẩm thuận lợi.
Vải thiều Bắc Giang được đặt mua nhiều nhất tại chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”
(BGĐT) - Ngày 8/6, T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, T.Ư Hội LHPN Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp tổ chức Chương trình livestream (phát trực tiếp) lễ khởi động chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”.
Bắc Giang: Trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều với 30 điểm cầu trong nước và quốc tế
(BGĐT) - Ngày 8/6, UBND tỉnh Bắc Giang, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều tại 30 điểm cầu trong nước và quốc tế. Trong đó 22 điểm cầu trong nước, 8 điểm cầu tại các nước: Nhật Bản, Úc, Singapo, Trung Quốc.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...