Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang thị trường châu Âu

Cập nhật: 19:03 ngày 10/06/2021
(BGĐT) - Theo Sở Công Thương, ngày 10/6, vải thiều Bắc Giang đã có mặt tại thị trường Đức để cung cấp đến người tiêu dùng.
{keywords}

Vùng vải GlobalGAP được cấp mã vùng trồng xuất khẩu sang EU, Mỹ, Nhật Bản...

Thông qua sàn thương mại điện tử Voso (Viettel Post) đã kết nối, vận chuyển đưa chuyến hàng vải thiều Bắc Giang sang thị trường Đức vào ngày 10/6 với lượng 5 tấn.

Toàn bộ sản phẩm được thu hoạch từ vườn vải trồng tại huyện Lục Ngạn theo quy trình GlobalGAP, có xuất xứ, truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Sau đó, quả vải được sơ chế, bảo quản theo quy định để vận chuyển theo đường hàng không sang thị trường này. 

Sau chuyến vải thiều đầu thành công sang Đức, hiện Viettel Post đang làm các thủ tục tiếp tục đưa vải sang châu Âu, để người tiêu dùng nước này được thưởng thức trái vải thơm ngon của Việt Nam.

{keywords}

Trang Voso tiêu thụ vải thiều sang thị trường Đức.

Việc xuất khẩu sang thị trường Đức là cơ hội cho vải thiều Bắc Giang mở rộng thị trường; nâng cao giá trị cho người trồng vải. 

Thời gian tới, vải thiều sẽ được đưa sang Cộng hòa Séc, nơi có dân số đông và cộng đồng người Việt lớn. Trước đó, vải thiều cũng có mặt tại Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Campuchia...

Được biết, với việc 7 trang thương mại điện tử lớn bán vải thiều của Bắc Giang sẽ giúp vải thiều tiếp tục chinh phục thêm thị trường mới, nhất là thị trường cao cấp. 

Trường Sơn
Phụ nữ Bắc Giang chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)- Sáng 10/6, tại Lục Ngạn, Ban Thường vụ (BTV) Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình “Phụ nữ Bắc Giang chung tay kết nối tiêu thụ vải thiều”. Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Văn Thịnh.
Xuất khẩu gần 11 nghìn tấn vải thiều Bắc Giang qua cửa khẩu tỉnh Lào Cai
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban Quản lý các cửa khẩu tỉnh Lào Cai, tính đến hết ngày 8/6, lượng quả vải xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lào Cai đạt 16.377 tấn (Bắc Giang 10.842 tấn, Hải Dương 4.832 tấn), giá trị 9,9 triệu USD.
Vải thiều Bắc Giang tại Thái Lan giá hơn 200 nghìn đồng/kg
(BGĐT) - Thông tin từ Tập đoàn Central Retail, đơn vị đã đưa vải thiều Bắc Giang vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Top Mart, TP Bangkok (Thái Lan). Tại đây, giá vải thiều niêm yết với mức 230 nghìn đồng/kg.
Bắc Giang: Vụ vải thiều sớm thắng lợi
(BGĐT)-Sản lượng vải thiều sớm năm nay của Bắc Giang chiếm gần 1/3 sản lượng vải thiều toàn tỉnh khoảng 58/180 nghìn tấn, tập trung ở huyện Tân Yên và Lục Ngạn. Vải sớm thu hoạch vào đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh và Bắc Giang là tâm dịch “nóng” nhất của cả nước. Lường trước những khó khăn, tỉnh đã chủ động các biện pháp ứng phó và kết thúc vụ vải sớm thắng lợi.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...