Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bạc Liêu chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Cập nhật: 13:00 ngày 17/06/2021
(BGĐT) - Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 trùng với thời điểm nông dân ở tỉnh Bắc Giang vào mùa thu hoạch vải thiều với sản lượng rất lớn. Thị trường xuất khẩu, các khâu vận chuyển, lưu thông chịu tác động nhất định của dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, nhiều người dân, cơ quan, đơn vị ở tỉnh Bạc Liêu đã tích cực tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Những ngày qua, với sự chung tay hỗ trợ từ sở, ban ngành, doanh nghiệp và người dân Bạc Liêu, hàng trăm tấn vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ tại tỉnh này. 

{keywords}

Đoàn thanh niên xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.

Từ ngày 9/6 - 31/7/2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ tiêu thụ 40 tấn vải thiều Bắc Giang.

Theo đó, 2 đơn vị đã kết nối với các điểm bán hàng nông sản sạch, các chợ truyền thống, các hội, đoàn thể, doanh nghiệp… trong tỉnh chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. 

Sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều bảo đảm chất lượng, thực hiện nghiêm các quy trình kiểm dịch, phun khử khuẩn và có giấy chứng nhận kiểm dịch cho từng lô hàng, niêm yết công khai giá cả.

{keywords}

Cục Quản lý thị trường phối hợp với Bưu điện tỉnh Bạc Liêu mở điểm tiêu thụ vải thiều tại chợ nông sản phường 3, TP Bạc Liêu.

Từng chuyến xe chở vải thiều lần lượt dừng chân tại Bạc Liêu, các cơ quan,  ban ngành trong tỉnh đã nhiệt tình hỗ trợ tiêu thụ. Mỗi đơn vị đăng ký mua từ 200 - 500 kg vải và cùng sẻ chia cho nhau từ 5 -10kg /người.

Tại các địa phương vùng sâu, xa của tỉnh như các huyện Phước Long, Đông Hải, Hồng Dân, nhiều cán bộ các ban ngành, địa phương, các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ không quản ngại vất vả,  sắp xếp từng túi vải thiều lên xe,  sau đó chia nhau chở đến tận nhà giao cho những người đăng ký mua. Hình ảnh ấy cho thấy sự nhiệt tình của người dân Bạc Liêu khi sẵn sàng san sẻ khó khăn với nông dân Bắc Giang.

“Điều mà chúng tôi cảm thấy rất xúc động là sự ủng hộ vượt ngoài mong đợi của các chị em phụ nữ ở cơ sở. Điều đó cũng thể hiện tinh thần xung kích của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, luôn có mặt, đồng hành và động viên người nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây cũng là sự động viên kịp thời của người dân Bạc Liêu gửi tới nông dân Bắc Giang, mong bà con vững tinh thần cùng vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh” - chị Trương Thanh Xuân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phước Long, chia sẻ. 

Cũng nằm trong hoạt động hướng về người dân Bắc Giang, mới đây, Công ty cổ phần Bưu chính Viettel- Chi nhánh Bạc Liêu phối hợp Sở Công Thương kết nối các doanh nghiệp, siêu thị, cơ sở kinh doanh trong tỉnh cùng đẩy mạnh tiêu thụ đặc sản vải thiều Bắc Giang.

{keywords}

Các đoàn viên chở vải thiều Bắc Giang đi giao cho khách hàng.

Thấu hiểu với những khó khăn của nông dân Bắc Giang khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều người dân Bạc Liêu đã mua lượng lớn vải thiều. Chị Phạm Thị Quyển (ngụ tại phường Nhà mát, TP Bạc Liêu) chia sẻ: “Ngay sau khi đọc được thông tin về vùng vải thiều Bắc Giang, tôi đăng bài kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ vải trên Facebook, Zalo, kêu gọi người thân, anh em bạn bè và mọi người dân chung tay. Ngay sau đó, tôi đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Chỉ sau hơn 1 tuần, tôi đã phân phối được gần 2 tấn vải. Vải thiều Bắc Giang trái to, hạt nhỏ, rất ngon nên bạn bè kêu tôi tiếp tục đặt thêm những chuyến hàng nữa đưa về Bạc Liêu”.

“Mấy ngày qua, đi đâu tôi cũng nghe mọi người rủ nhau mua vải thiều để hỗ trợ nông dân nên tôi nhiệt tình tham gia. Những năm trước vào mùa vải thiều, chúng tôi phải mua với giá khá cao, vải bán ngoài chợ chất lượng không đồng đều có khi không mua được trái ngon. Năm nay, thông qua kênh bán hàng của một số đơn vị, tôi thấy giá vải phù hợp, quả ngon, rõ nguồn gốc. Vì vậy, tôi mua cả trăm ký cho gia đình và tặng người thân dưới quê”- chị Kiều Mộng (ngụ tại phường 1, TP Bạc Liêu) chia sẻ.

Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều nói riêng, nông sản nói chung thời gian qua được nhiều người dân, các sở ban ngành, doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu thực hiện tích cực, qua đó giúp nông dân giảm bớt thiệt hại về kinh tế, an tâm sản xuất cho những vụ sau. Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tổ chức kết nối, chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang là hành động đẹp, nồng ấm tình đồng bào.

Tú Quyên, phóng viên Báo Bạc Liêu viết cho Báo Bắc Giang
Bắc Giang: Khắc phục ngay những hạn chế trong khu cách ly tập trung
(BGĐT) - Ngày 16/6, Tổ kiểm tra giám sát các khu cách ly tập trung (KCLTT) tỉnh Bắc Giang tổ chức kiểm tra, giám sát tại các KCLTT phòng, chống dịch Covid-19. 
Bắc Giang hình thành, khai thác 5 không gian du lịch
Tỉnh Bắc Giang đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2025 hình thành và khai thác 5 không gian du lịch chủ yếu, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ ngành "công nghiệp không khói' của địa phương trong giai đoạn 2021 - 2025.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...