Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàng không "chắp cánh" cho vải thiều Bắc Giang

Cập nhật: 17:01 ngày 17/06/2021
(BGĐT) - 180 nghìn tấn vải thiều thu hoạch đúng lúc dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát và diễn biến hết sức phức tạp ở tỉnh Bắc Giang. Thị trường xuất khẩu, các khâu vận chuyển, lưu thông bị ảnh hưởng. Trong bối cảnh đó, các hãng hàng không đã tích cực hỗ trợ cho tiêu thụ vải thiều thuận lợi.

Vải thiều “ngồi” ghế hành khách

Chiều 8/6 vừa qua, chuyến bay VN7217 bằng “siêu máy bay” Boeing 787-9 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cất cánh từ Hà Nội đã “cõng” hơn 40 tấn vải thiều Bắc Giang vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Đây là lần đầu tiên, Vietnam Airlines bố trí riêng máy bay thân rộng chỉ để chở vải thiều tới tay người tiêu dùng và cũng là lần đầu tiên, những thùng vải thiều được bố trí “ngồi” cả vào ghế hành khách để tăng tải trọng vận chuyển, ngoài chất xếp trong khoang hàng hóa. 

Tính tổng cộng, trong ngày 8/6, gần 100 tấn vải thiều đã được Vietnam Airlines vận chuyển trên các tàu bay thân rộng Boeing 787, Airbus A350 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh.

{keywords}

Chuẩn bị đưa vải thiều lên máy bay.

Vải thiều Bắc Giang năm nay được mùa lớn, sản lượng tăng hàng chục nghìn tấn so với năm trước. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đã đặt ra bài toán khó cho việc tiêu thụ, đặc biệt, khâu vận chuyển cần phải rất nhanh chóng, khả năng bảo quản tốt để vải thiều đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được chất lượng tươi mới.

Trước yêu cầu này, đường hàng không đã được huy động tối đa để thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh khiến số lượng chuyến bay sụt giảm, tàu bay phải nằm đất nhưng Vietnam Airlines đã cam kết bố trí nguồn lực để đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển vải quả, bảo đảm lưu thông chuyên chở vải đi khắp các vùng, miền của đất nước và xuất khẩu nước ngoài.

Bên cạnh đáp ứng điều kiện bảo quản vải thiều trong suốt chuyến bay, các chuyến bay chở hàng của Vietnam Airlines cũng tuân theo những tiêu chuẩn phòng, chống dịch bệnh hết sức chặt chẽ để ngăn ngừa ảnh hưởng của dịch Covid-19, như khử khuẩn tàu bay sau mỗi chuyến bay, phi hành đoàn, nhân viên đều được trang bị bảo hộ y tế khi làm việc…

{keywords}

Vietnam Airlines chở vải thiều bằng máy bay thân rộng.

“Chương trình hỗ trợ vận chuyển nông sản của Vietnam Airlines nhằm chung tay cùng cả nước trợ giúp Bắc Giang, Bắc Ninh vượt khó chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Bộ Y tế và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phát huy vai trò và trách nhiệm xã hội của Vietnam Airlines”, đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Đưa vải thiều ra thị trường thế giới

Trước đó, vào cuối tháng 5, những lô vải thiều đầu tiên của Bắc Giang cũng đã đến Nhật Bản trên các tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines. Hai chuyến bay chở vải thiều khởi hành từ Hà Nội bay đi Narita và Osaka với tổng khối lượng gần 10 tấn. Hãng duy trì các đường bay quốc tế vận tải hàng hóa để phục vụ giao thương, nhiều tàu bay được cải biến khoang khách để thành tàu chở hàng chuyên dụng, giúp nâng tải trọng chở hàng gấp từ 2 đến 7 lần.

{keywords}

Lần đầu tiên vải thiều được bố trí ngồi trên ghế khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển.

Hãng hàng không Vietjet cũng nhanh chóng triển khai các chuyến bay đưa vải thiều Bắc Giang cùng các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Việt Nam đến các thị trường quốc tế lớn như: Nhật Bản, Thái Lan, Singapore... và nhiều quốc gia khác. 

Tại thị trường trong nước, Vietjet kết hợp Công ty vận chuyển Swift247 đưa vải thiều đến tận tay khách hàng tại thị trường TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Thời gian nhận đơn hàng đến cuối tháng 7 khi mùa vải thiều kết thúc.

Phó Tổng Giám đốc Vietjet Đỗ Xuân Quang chia sẻ: “Vải thiều chất lượng cao, bảo đảm an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh được Vietjet chuyên chở bằng tàu bay hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn vận chuyển cao nhất. Cùng các đối tác danh tiếng trên toàn cầu, hàng hóa được tàu bay Vietjet vận chuyển tới khắp trong nước, thế giới với chi phí hợp lý, chất lượng, thuận tiện cho khách hàng. Hãng đã hỗ trợ vận chuyển hàng nghìn tấn trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, nông sản cho người dân vùng ảnh hưởng dịch...”.

                                                                                                              Quang Hưng

Bạc Liêu chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
(BGĐT) - Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 trùng với thời điểm nông dân ở tỉnh Bắc Giang vào mùa thu hoạch vải thiều với sản lượng rất lớn. Thị trường xuất khẩu, các khâu vận chuyển, lưu thông chịu tác động nhất định của dịch bệnh. Trong bối cảnh đó, nhiều người dân, cơ quan, đơn vị ở tỉnh Bạc Liêu đã tích cực tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang.
Vải thiều Bắc Giang tiêu thụ thuận lợi tại “Hội chợ trái cây nhiệt đới”
(BGĐT)-Từ ngày 1/6, Công ty MM Mega Market Việt Nam (Tập đoàn BJC/TCC Thái Lan) tổ chức Chương trình “Hội chợ trái cây nhiệt đới” tại hệ thống các Siêu thị MM Mega Market trên toàn quốc.
Ưu tiên các phương tiện vận chuyển vải thiều từ Bắc Giang
Theo Công văn số 4009/VPCP-CN của Văn phòng Chính phủ, ngày 15/6/2021, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã có ý kiến về đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang (Công văn số 236/UBND- KTN ngày 2 tháng 6 năm 2021) cho phép ưu tiên lưu thông đối với các phương tiện vận chuyển vải thiều từ tỉnh Bắc Giang.
Cần Thơ kết nối tiêu thụ 240 tấn vải thiều Bắc Giang
Sáng 15/6, ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ cho biết, TP Cần Thơ đã kết nối tiêu thụ 240 tấn vải, trong đó có 60 tấn do Sở Công Thương TP Cần Thơ làm đầu mối hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
161 tấn vải thiều Lục Ngạn được tiêu thụ trong 90 phút livestream của nghệ sĩ Quyền Linh
(BGĐT)-Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang phối hợp với sàn Thương mại điện tử Vỏ Sò đồng hành cùng nghệ sĩ Quyền Linh vừa tổ chức sự kiện livestream “Hướng về Bắc Giang - Chung tay tiêu thụ mùa vải chín rực đỏ” vào 19 giờ ngày 14/6. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...