Thứ sáu, 03/05/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang qua sàn Voso.vn tăng đột biến

Cập nhật: 12:07 ngày 21/06/2021
(BGĐT) - Theo Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), việc tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên trang thương mại điện tử (TMĐT) Voso.vn diễn ra thuận lợi. Trang bán hàng được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, tạo bước đột phá trong giao dịch nông sản trên sàn TMĐT. 
{keywords}

Nghệ sĩ Quyền Linh ivestream bán vải thiều đã giúp trang Voso.vn tăng lượng vải tiêu thụ. Ảnh Huy Hoàng. 

Đến nay, lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ qua trang Voso.vn đạt gần 3 nghìn tấn. Đáng chú ý, thông qua trang này, vải thiều được tiêu thụ tại một số thị trường mới như: Đức, Cộng hòa Séc.

Được biết, mỗi ngày trang có hàng triệu lượt tài khoản truy cập, tìm hiểu thông tin về vải thiều; giao dịch thành công hàng chục nghìn đơn hàng mỗi ngày.

Đây cũng là lần đầu tiên lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ lớn như năm nay trên sàn Voso.vn. Có được kết quả này là do đơn vị quản lý trang đã linh hoạt, sáng tạo tổ chức các buổi bán hàng trực tuyến do một số nghệ sĩ đảm nhiệm; hướng dẫn hàng trăm nông dân livestream bán vải thiều. 

{keywords}

Tổ Hỗ trợ tiêu thụ nông sản tỉnh Bắc Giang khảo sát tại xã Phì Điền (Lục Ngạn) nhằm kết nối vải thiều cho các trang TMĐT. Ảnh: Trường Sơn.

Về phía tỉnh Bắc Giang, Tổ Hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh do Sở Nông nghiệp và PTNT phụ trách tích cực phối hợp, khảo sát, kết nối các đơn vị đủ tiêu chuẩn cung cấp nguồn hàng bảo đảm chất lượng cho khách hàng. 

Theo Sở Công Thương, đến nay lượng vải thiều tiêu thụ qua các trang TMĐT đạt hơn 5 nghìn tấn, là năm có sản lượng giao dịch điện tử cao nhất từ trước đến nay bởi những năm trước mới ở giai đoạn sơ khai, thăm dò thị trường. 

Đặc biệt, trang TMĐT quốc tế Alibaba bước đầu đã có nhiều khách hàng tiếp cận, quan tâm mặt hàng vải thiều và chốt đơn thành công.

Trường Sơn

Bán vải thiều qua kênh thương mại điện tử: Thuận tiện, an toàn
(BGĐT) - Song song với kênh bán hàng truyền thống, điểm mới của vụ vải thiều năm nay là Bắc Giang chính thức đưa sản phẩm lên các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) trong nước, quốc tế.  Đây là hướng đi mới góp phần tiêu thụ nông sản ổn định, an toàn trong bối cảnh dịch bệnh phát sinh.
Sóc Trăng tiêu thụ 28 tấn vải thiều của Bắc Giang trong vòng 5 ngày
Trong vòng 5 ngày, hệ thống Bưu điện các huyện, thị trong tỉnh Sóc Trăng đã đăng kí tiếp nhận, tiêu thụ 28 tấn vải thiều của tỉnh Bắc Giang.
Cục Quản lý thị trường Hà Nội: Hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều
Thời điểm vải thiều vào vụ thu hoạch cũng là lúc tỉnh Bắc Giang trở thành “tâm dịch Covid-19”. Nhằm hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức triển khai, kết nối hỗ trợ bà con tỉnh Bắc Giang tiêu thụ vải thiều.
Xuất khẩu 100 tấn vải thiều Việt Nam sang Úc
(BGĐT) - Thông tin từ Sở Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã làm việc và thống nhất kế hoạch nhập khẩu 100 tấn quả vải thiều từ Việt Nam sang các bang Nam Úc và bang Tây Úc. Thương vụ đang tiếp tục kết nối giao thương với các bang còn lại.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...