Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Thị trường vải thiều
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Vải thiều Bắc Giang có mặt tại Hà Lan

Cập nhật: 13:13 ngày 26/06/2021
(BGĐT)-Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Trái cây Chánh Thu (Bến Tre) vừa xuất khẩu thành công chuyến vải thiều sang thị trường Hà Lan. 
{keywords}

Vải thiều Bắc Giang được bán tại siêu thị của Hà Lan.

Bà Ngô Tường Vy, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Trái cây Chánh Thu cho biết, đơn vị vừa xuất khẩu 1,5 tấn vải thiều Lục Ngạn sang thị trường Hà Lan. Đây là lần đầu tiên quả vải tươi Bắc Giang được nhập khẩu chính ngạch vào Hà Lan, được tiêu thụ trong các siêu thị.

Bước đầu cho thấy, người tiêu dùng phản hồi khá tích cực, hy vọng quả vải tươi của Việt Nam sẽ tiếp tục thâm nhập tốt vào thị trường Hà Lan những năm tiếp theo.

{keywords}

Đây là lần đầu tiên Công ty Chánh Thu đưa vải thiều sang Hà Lan.

Trước đó, trái vải thiều Việt Nam đã xuất khẩu thành công sang Pháp, Nhật Bản, Cộng hoà Séc, Úc, Mỹ, Đức... Đây đều là những thị trường đòi hỏi rất cao về chất lượng sản phẩm.

Được biết, đến nay toàn tỉnh tiêu thụ hơn 180 nghìn tấn vải, trong đó tiêu thụ trong nước hơn 115 nghìn tấn, còn lại là xuất khẩu.

Trường Sơn

Sự tự tôn của vải thiều Bắc Giang
Khi Bắc Giang quyết định gửi công văn đến Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị không dùng từ “giải cứu” để tuyên truyền trợ giúp tiêu thụ nông sản nói chung và vải thiều nói riêng, đó là một cột mốc đáng nhớ.
Mùa vải thiều 2021 thành công trong gian khó
(BGĐT) - Chưa bao giờ mùa vải thiều Bắc Giang lại đối mặt với khó khăn như năm nay do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh có cách làm mới, sáng tạo và đến nay đã tiêu thụ gần 90% sản lượng thuận lợi. Đây là dấu mốc quan trọng, khẳng định sự chỉ đạo đúng đắn của tỉnh để có mùa vải thành công trong đại dịch.
Những lý do giúp vải thiều Bắc Giang tiêu thụ tốt trong 'bão' Covid-19
Xuất khẩu đường bộ thuận lợi, mở rộng thị trường phía Nam, đổi mới kênh bán hàng... đã giúp Bắc Giang tiêu thụ gần 90% tổng sản lượng vải thiều.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...