Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đồng Nai kết nối tiêu thụ 110 tấn vải thiều Bắc Giang

Cập nhật: 15:17 ngày 30/06/2021
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến nay, cục đã phối hợp, kết nối cùng với các đơn vị khác trong tỉnh Đồng Nai hỗ trợ tiêu thụ được 110 tấn vải thiều Bắc Giang.

Theo Cục Quản lý thị trường Đồng Nai, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tiêu thụ nông sản của các địa phương có sản lượng lớn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp (trong đó có vải thiều Bắc Giang) của Cục Quản lý thị trường Đồng Nai.

{keywords}

Kiểm tra vải thiều trước khi giao cho các cơ sở Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đồng Nai. 

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải và Bưu điện tỉnh Đồng Nai họp bàn, tìm các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản lớn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, các sở, ngành có liên quan phối hợp tổ chức hướng dẫn, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho tỉnh Bắc Giang trong việc lưu thông, tiêu thụ nông sản theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Đồng Nai. Việc hỗ trợ của các sở, ngành chức năng nhằm bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi nhất, ưu tiên tối đa cho hoạt động thu mua, phân phối, tiêu thụ mặt hàng quả vải.

Đồng Nai cũng tạo điều kiện thuận lợi để xe chở quả vải và nông sản của tỉnh Bắc Giang lưu thông ra vào tỉnh Đồng Nai. Công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho tỉnh Bắc Giang trong việc lưu thông, tiêu thụ nông sản phải tuyệt đối an toàn, bảo đảm yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Chính phủ và UBND tỉnh Đồng Nai.

Trên cơ sở đó, Ban quản lý siêu thị, chợ và tiểu thương, cửa hàng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cùng chung tay hỗ trợ thu mua nông sản mùa vụ để kinh doanh, giải quyết khó khăn của bà con nông dân nơi có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; phối hợp với các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Các sở, ngành chức năng trong tỉnh đang tăng cường, hỗ trợ các hoạt động bán nông sản trên các sàn thương mại điện tử; phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng ...tăng điểm bán hàng, tăng sản lượng tiêu thụ nông sản an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh tại địa bàn; ưu tiên các mặt hàng nông sản có sản lượng lớn; trong đó có quả vải và các mặt hàng nông sản khác của tỉnh Bắc Giang.

Trước mắt, các đơn vị có thể làm việc với tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ xây dựng kế hoạch thu mua, tiêu thụ quả vải; bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi nhất, ưu tiên tối đa cho hoạt động thu mua, phân phối, tiêu thụ mặt hàng quả vải theo đề nghị của Bộ Công Thương và UBND tỉnh Đồng Nai.

Gần 40.000 tấn vải tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai)
Cuối tháng 6, mỗi ngày có khoảng 300 tấn quả vải tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai). 
Xuất khẩu nông sản qua nền tảng thương mại điện tử Việt Nam
Sự kiện sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò (Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel-Viettel Post thuộc Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội) đưa vải thiều Bắc Giang lên gian hàng quốc tế Vỏ Sò Global đã đặt dấu mốc cho xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...