Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Báo Kinh tế và Đô thị hỗ trợ tiêu thụ hơn 5 tấn vải thiều Bắc Giang

Cập nhật: 16:59 ngày 02/07/2021
Đầu tháng 6/2021, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại địa phương, Báo Bắc Giang đã có công văn gửi Báo Kinh tế và Đô thị đề nghị hỗ trợ tuyên truyền và tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Với tinh thần ''Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước'', Ban Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị ngay sau đó đã chỉ đạo ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu bật tiềm năng, nỗ lực của tỉnh Bắc Giang nói chung và người nông dân nói riêng, thì phải tìm hướng để hỗ trợ tiêu thụ đầu ra cho sản phẩm vải thiều.

{keywords}

Vận chuyển vải thiều đi tiêu thụ tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Ngọc Hưng

Một điểm tiêu thụ vải thiều đã được gấp rút tổ chức trên địa bàn huyện Gia Lâm, địa điểm hết sức thuận lợi cho giao thông tuyến Bắc Giang - Hà Nội. Đúng thời điểm mùa vải chín rộ, chỉ trong thời gian ngắn, thông qua Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang, 5,5 tấn vải thiều đã được chuyển về Hà Nội và nhanh chóng được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận.

Ông Giáp Văn Mỹ, đại diện cho người dân trồng vải tại Bắc Giang bày tỏ: "Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc tiêu thụ vải thiều gặp rất nhiều khó khăn. Nếu không tiêu thụ nhanh gặp mưa gió vải sẽ bị rụng. Sau khi được biết báo Kinh tế và Đô thị mở điểm tiêu thụ vải thiều giúp người dân Bắc Giang tại huyện Gia Lâm, qua chương trình này chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Báo Kinh tế và Đô thị và Báo Bắc Giang. Qua quý Báo chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến với người tiêu dùng Thủ đô".

Trong quá trình tổ chức, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho người dân Bắc Giang, Báo Kinh tế và Đô thị luôn nhận được sự phối hợp và ủng hộ của UBND huyện Gia Lâm và chính quyền cơ sở, bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Tổng biên tập báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức chia sẻ: "Mỗi hành động dù nhỏ, nhưng đúng thời điểm và triển khai thực hiện bằng cả tấm lòng sẽ có ý nghĩa quan trọng. Sự phối hợp, chia sẻ giữa Hà Nội với Bắc Giang, giữa Báo Kinh tế và Đô thị với Báo Bắc Giang đã nói lên tất cả''.

Vải thiều Việt Nam đến với người tiêu dùng Vương quốc Anh
Chiều tối 30/6, giờ Anh, những trái cuối cùng trong lô 2 tấn vải thiều do Công ty TT Meridian lần đầu nhập khẩu chính ngạch theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UKVFTA) đã được phân phối đến các siêu thị và khách hàng Anh.
Chỉ dẫn địa lý: Công cụ hữu hiệu nâng cao giá trị nông sản Việt
Ở một quốc gia có nhiều lợi thế về các sản phẩm nông nghiệp như Việt Nam nhưng chưa có các phương thức chế biến đa dạng thì hệ thống bảo hộ chỉ dẫn địa lý được coi là một trong những công cụ hữu hiệu để khẳng định vị thế, đồng thời góp phần nâng cao giá trị cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế, phục vụ tích cực cho việc xuất khẩu.

Theo KTĐT

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...