Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thông tin thời tiết
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vùng núi và trung du Bắc Bộ đề phòng mưa lớn, gió giật mạnh

Cập nhật: 08:53 ngày 24/06/2021
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ nay, 24/6, đến hết đêm mai, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa dông, có nơi mưa rất to (mưa lớn tập trung từ chiều tối đến đêm). Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m, từ nay, 24/6, đến hết đêm 25/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-130mm, có nơi hơn 180mm (mưa lớn tập trung từ chiều tối đến đêm).

{keywords}

Ảnh minh họa.

Ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 25/6, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 24/6 tại các địa phương:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 27-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, vùng núi và trung du ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng đồng bằng có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ, riêng đồng bằng và ven biển có gió nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C, riêng vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Nho Hạ Đen - cây trồng mới cho nông dân
(BGĐT) - Tháng 6/2020, UBND tỉnh phê duyệt dự án “Ứng dụng công nghệ cao xây dựng mô hình sản xuất nho Hạ Đen nhằm phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” do Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang thực hiện. Sau một năm triển khai, dự án bước đầu phát huy hiệu quả, mở ra hướng áp dụng cây trồng mới cho nông dân.
Ấn tượng về vải thiều Việt Nam trên xứ sở socola
Kể từ ngày 23/6, lô vải thiều Việt Nam đầu tiên đã được lên kệ tại siêu thị Carrefour của Bỉ. Đây là nỗ lực của công ty Vinamex và các đối tác trong nước nhằm đưa đặc sản trái cây của Việt Nam sang châu Âu, sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) được thực thi.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...