Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thông tin thời tiết
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mưa dông trên cả nước, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh

Cập nhật: 07:35 ngày 19/09/2021
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 19 đến 20/9, nhiều nơi trên cả nước có mưa dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi.

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao lên đến 5000m hoạt động trên khu vực Bắc Bộ, từ ngày 19 đến 20/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 100-150mm, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi hơn 200mm (mưa lớn xảy ra tập trung vào chiều tối, đêm và sáng).

{keywords}

Ảnh minh họa.

Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 20/9, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 19/9 tại các địa phương:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.

Dự báo thời tiết Bắc Giang đêm 19, ngày 20/9
(BGĐT) - Xu thế: Tỉnh Bắc Giang chịu ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp bị nén xuống khu vực vùng núi bởi bộ phận áp cao lục địa phía Bắc kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao hoạt động yếu.

Bắc Giang: Khởi tố giám đốc, phó giám đốc DN nước ngoài về hành vi gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can là giám đốc và phó giám đốc một doanh nghiệp (DN) nước ngoài về hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...