Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thông tin thời tiết
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khi nào miền Bắc kết thúc mưa rét ?

Cập nhật: 20:04 ngày 21/01/2022
Do ảnh hưởng của rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao nên các tỉnh miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã xuất hiện mưa rét dầm dề kéo dài từ ngày 20/1.

Chiều 21/1, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) cho biết, do ảnh hưởng của rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao, nên từ hôm qua (20/1) tới hôm nay, các tỉnh miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã xuất hiện thời tiết mưa rét. 

Dự báo, tình trạng mưa rét ở khu vực này còn kéo dài đến hết ngày mai (22/1), sau đó thời tiết sẽ chuyển sang trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn vào ban đêm và sáng sớm, đến trưa, chiều khả năng sẽ hửng nắng.

{keywords}

Mưa Bắc mưa rét dầm dề kéo dài hết ngày 22/1. 

"Sau ngày 23 tháng Chạp ở Bắc Bộ trời tạnh ráo, còn ở phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội và vùng ven biển sẽ có mưa nhỏ, mưa phùn vào thời điểm đêm và sáng sớm, dạng như mưa Xuân, đến khoảng trưa và chiều trời hửng nắng. Dự báo, đến ngày 28-29 tháng Chạp ở miền Bắc khả năng sẽ xuất hiện một đợt gió mùa Đông Bắc nên lại xuất hiện mưa rét dầm dề như hiện tại", ông Hưởng nói.

Còn liên quan đến thời tiết dịp Tết Nhâm Dần 2022 sắp tới, trước đó, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, vào khoảng ngày 26 tháng Chạp (28/1), các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ đón một đợt gió mùa Đông Bắc. Ngay sau đó, dự kiến ngày 29 tháng Chạp (31/1) thêm một đợt gió mùa Đông Bắc tăng cường tràn xuống nước ta.

Do tác động của không khí lạnh liên tiếp, dự báo thời tiết các tỉnh miền Bắc trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ có mưa rét. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 29 tháng Chạp đến mùng 7 Tết, các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây có mưa nhỏ, mưa phùn. Vào đêm giao thừa trời rét đậm, mưa phùn.

Tuy nhiên, tác động của không khí lạnh đến các khu vực ở miền Bắc khác nhau. Trong khi Đông Bắc Bộ và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ (gồm Thủ đô Hà Nội) chịu ảnh hưởng mạnh nhất nên trời rét sâu, có mưa nhỏ, mưa phùn trong suốt dịp nghỉ Tết. Nhiệt độ trong ngày 29 tháng Chạp và mùng Một Tết ở vùng đồng bằng 13-18 độ C, vùng núi 8-16 độ C, đề phòng tình trạng băng giá ở các đỉnh núi cao.

Tại khu vực Tây Bắc Bộ, tác động của không khí lạnh là không đáng kể nên thời tiết khá đẹp từ nay đến hết mùng 3 Tết. Dự báo khoảng từ mùng 4 Tết nền nhiệt khu vực này mới giảm, trời rét.

Lễ rước đuốc của Olympic mùa Đông Bắc Kinh sẽ không có khán giả
Nhằm bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, Ban Tổ chức Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 cho biết lễ rước đuốc sẽ được tổ chức khép kín và không có sự góp mặt của khán giả.
TP Bắc Giang: Kiểm soát, không để dịch trở lại trường học, bệnh viện
(BGĐT) - Bằng những biện pháp quyết liệt, khẩn trương, TP Bắc Giang đã cơ bản kiểm soát hai ổ dịch phức tạp phát sinh tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên và Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ.
Giám đốc CDC Bắc Giang bị khởi tố
Ông Lâm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Giang bị khởi tố với cáo buộc có sai phạm khi mua kit xét nghiệm Covid-19.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...