Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thời trang - Làm đẹp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phẫu thuật kéo dài xương để tăng chiều cao được tiến hành như thế nào?

Cập nhật: 09:44 ngày 11/05/2020
Sự phát triển của khoa học công nghệ trong lĩnh vực y tế cũng đã giúp phẫu thuật kéo dài xương an toàn hơn, ít xâm lấn hơn và rút ngắn thời gian hoàn thành toàn bộ quá trình.
Ở thời điểm hiện tại, phẫu thuật kéo dài xương đã không còn quá xa lạ. Ngày càng có nhiều người chủ động tìm đến các cơ sở y tế, để thực hiện loại phẫu thuật này với mục đích giảm nhẹ các khiếm khuyết, dị tật trên cơ thể (ví dụ như chân cao chân thấp) hay đơn giản là cải thiện chiều cao vì mục đích thẩm mỹ.
{keywords}

Hình ảnh mô phỏng chi tiễn một ca phẫu thuật kéo dài xương chân bằng công nghệ từ trường.

Sự phát triển của khoa học công nghệ trong lĩnh vực y tế cũng đã giúp phẫu thuật kéo dài xương an toàn hơn, ít xâm lấn hơn và rút ngắn thời gian hoàn thành toàn bộ quá trình.

Hầu hết các công nghệ phẫu thuật kéo dài xương hiện nay đều dựa trên một quy trình chung, bao gồm: phẫu thuật mở xương; lắp đặt hệ thống khung và vít định hình sau đó kéo tách các phần xương đã được cắt rời xa dần nhau, thường là với tốc độ 1mm/ngày; khi đã đạt được chiều dài xương mong muốn thì giữ cố định và chờ phần xương mới được tổng hợp bù vào những khoảng hở; khi xương đã liền chắc, tiến hành tháo bỏ các thiết bị cấy ghép để định hình trước đó.

Duy Mạnh phải phẫu thuật, nghỉ thi đấu khoảng 8 tháng
Kết quả ban đầu xác định hậu vệ Đỗ Duy Mạnh bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 8 tháng.
Phẫu thuật nội soi khớp gối tái tạo dây chằng chéo trước: Giảm chi phí, phục hồi nhanh
(BGĐT) - Trước đây, khi đứt dây chằng chéo trước, bệnh nhân phải mổ mở để tái tạo lại. Đường mổ rộng gây tổn thương phần mềm lớn khiến việc phục hồi chức năng khớp gối sau mổ khó khăn. Để tăng khả năng phục hồi, tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân, các bác sĩ tại Khoa Ngoại chấn thương (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang) đã nghiên cứu và áp dụng thành công phương pháp “Phẫu thuật nội soi khớp gối tái tạo dây chằng chéo trước’’.
Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang phẫu thuật bóc khối u xơ tử cung nặng 3 kg
(BGĐT) - Ngày 27-12, Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang phẫu thuật cắt tử cung cho bệnh nhân có khối u xơ tử cung to bất thường. Bệnh nhân là Hoàng Thị Đài, 48 tuổi, ở xã Đại Lâm (Lạng Giang). 
Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang: Phẫu thuật thành công khối u hiếm gặp ở dạ dày
(BGĐT) - Ngày 19-12, bác sĩ Chu Mạnh Long, Trưởng Khoa ngoại tổng hợp (Bệnh viện Ung bướu tỉnh) cho biết Bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u hiếm gặp khổng lồ ở dạ dày người bệnh.
Trung tâm Y tế huyện Sơn Động (Bắc Giang): Phẫu thuật bóc khối u xơ tử cung nặng 1,6kg
(BGĐT) - Ngày 16-12, bác sĩ chuyên khoa II Đào Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sơn Động cho biết, các bác sĩ chuyên khoa của Trung tâm đã phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung to bất thường cho một sản phụ. 

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...