Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

10 dòng sông kỳ vĩ trên thế giới

Cập nhật: 18:51 ngày 12/04/2018
Nhắc tới sông Amazon (khu vực Nam Mỹ), sông Nile (khu vực châu Phi), sông Trường Giang (Trung Quốc)...du khách nghĩ ngay tới vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của nó. Hãy khám phá 10 dòng sông kỳ vĩ trên thế giới.
{keywords}

Mặc dù còn nhiều sự tranh cãi, nhưng dòng sông Nile với chiều dài khoảng 6.650 km, chạy qua 11 quốc gia châu Phi (bao gồm Tanzania, Uganda, Rwanda, Burundi, Cộng hòa dân chủ Congo, Kenya, Ethiopia, Eritrea, Nam Sudan, Sudan và Ai Cập) vẫn được cho là dòng sông dài nhất hành tinh và cũng là dòng sông chảy qua nhiều quốc gia nhất thế giới. Sông Nile là nguồn cảm hứng bất tận cho thi ca với nền văn minh nhiệm màu dọc hai bờ sông. Ngày nay, du khách có thể trải nghiệm các chuyến đi bằng du thuyền hoặc thuyền buồm xuôi dòng sông Nile.

{keywords}

Sông Amazon nằm ở Nam Mỹ có chiều dài lên tới 6.992 km và lưu lượng nước lớn nhất thế giới. Con sông này có trên 1000 con sông nhánh tạo thành một mạng lưới chằng chịt đan chéo nhau, thậm chí có những nhánh sông dài tới 1500 km. Lưu vực của sông Amazon đã chiếm gần 40% diện tích của toàn khu vực Nam Mỹ, gấp đôi tổng diện tích lưu vực sông nằm ở Nam Phi.

{keywords}

Sông Brahmaputra bắt nguồn từ Tây Tạng (Trung Quốc), chảy qua Ấn Độ có dòng nước xiết cuồn cuộn chảy, với cảnh sắc phong phú biến đổi dọc hai bờ.

{keywords}

Mekong là con sông rộng nhất Đông Nam Á. Với chiều dài 2.600km, sông bắt đầu từ dòng Lan Thương (Trung Quốc), từ đây tiếp tục chảy qua lãnh thổ của nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia và cuối cùng đổ ra 9 cửa sông của Việt Nam (hay còn gọi là Cửu Long giang). Sông Mekong đem lại sự trù phú, tươi tốt cho hai bờ. Bạn có thể đi dọc sông qua những bản làng, vùng đồng rừng xanh biếc hay các thành phố lớn nhộn nhịp.

{keywords}

Dài 1.320 km, Rhine là dòng sông nhộn nhịp và được xem là đẹp nhất châu Âu, chứng kiến nhiều thay đổi lớn trong lịch sử.

{keywords}

Sông Danube là sông dài thứ 2 ở châu Âu, chảy qua 10 quốc gia, với những thành phố cổ kính và phong cảnh tuyệt đẹp ven bờ.

{keywords}

Trường Giang là con sông lớn nhất của Trung Quốc, bắt nguồn từ vùng cao nguyên tỉnh Thanh Hải chảy về hướng Nam theo cao nguyên Tây Tạng vào Vân Nam, qua Tứ Xuyên, Hồ Bắc, Giang Tô... rồi đổ ra biển giữa Hoàng Hải và Đông Hải. Trường Giang là sông dài nhất châu Á và đứng thứ 3 thế giới, với cảnh đẹp ngoạn mục và vị trí quan trọng trong kinh tế, văn hóa.

{keywords}

Dòng sông Douro nối Porto của Bồ Đào Nha với Salamanca của Tây Ban Nha sẽ đem lại cho du khách một chuyến đi tuyệt vời, giữa những hải cảng sôi động và các thung lũng trồng nho xanh mướt.

{keywords}

Nằm ở vùng hoang dã Alaska, Mỹ, sông Kenai chỉ dài khoảng 132 km, nhưng có khung cảnh hùng vĩ hiếm thấy, cho du khách cơ hội chèo thuyền kayak, câu cá thể thao hay đi thuyền canoe.

{keywords}

Chobe (châu Phi) là một trong những dòng sông hoang dã và tuyệt đẹp trên thế giới, đem lại cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng các động vật kỳ thú.

Huy Nam-Minh Tiến (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...