Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thế giới ngỡ ngàng về đất nước, con người Việt Nam

Cập nhật: 12:27 ngày 25/08/2018
Là người nắm giữ kỷ lục ảnh Việt trên tạp chí danh tiếng National Geographic, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Viết đã làm thế giới phải ngỡ ngàng về đất nước, con người Việt Nam.
{keywords}

Cho tới thời điểm hiện tại, Trần Tuấn Việt đã có 25 bức ảnh lọt vào top ảnh đẹp trong ngày do cộng đồng nhiếp ảnh National Geographic bình chọn.

{keywords}

Trần Tuấn Việt luôn hướng cái nhìn đến những người lao động nghèo và những vùng đất lặng lẽ chốn xa nơi đô thị.

{keywords}

Sinh ra và lớn lên từ một làng quê bình yên ở Hà Tĩnh, nên trong người nghệ sĩ này luôn có ấn tượng thân thương về những người lao động.

{keywords}

Cái nhìn của anh trong nhiếp ảnh bị ảnh hướng của đường nét trong kiến trúc, chuyên ngành Trần Tuấn Việt từng học tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

{keywords}

Một chợ nhỏ hơn 100 tuổi bao quanh bởi những chung cư cũ ở quận 4, TP Hồ Chí Minh. Điểm đặc biệt của khu chợ này là nó được che bởi hàng trăm chiếc ô đầy màu sắc. Bức ảnh lọt top ảnh đẹp trong ngày 13-9-2017.

{keywords}

Bức ảnh này lọt top ảnh đẹp trong ngày 14-7-2017. Một nhóm trẻ chơi đùa bằng vỏ bánh xe cũ tại đồi cát bay Mũi Né, Bình Thuận, Việt Nam.

{keywords}

Bức ảnh thứ 25 của Trần Tuấn Việt được cộng đồng National Geographic bình chọn.

{keywords}

Ảnh đẹp nhất trong ngày 6-6-2017. Vịt cỏ Vân Đinh từ rất lâu đã trở thành món ăn nổi tiếng của Việt Nam. Vịt ở đây dường như đã quen với việc cho ăn, chúng vây quanh người nông dân mỗi khi anh xuất hiện.

{keywords}

Bức ảnh "Phật tử cầu nguyện" là bức ảnh thứ 24 của Trần Tuấn Việt được cộng đồng nhiếp ảnh National Geographic bình chọn.

{keywords}

Ảnh về tình yêu của mẹ với anh Giáp, 65 tuổi, bị câm điếc bẩm sinh, được chọn xuất bản trong serie các câu chuyện ảnh với chủ đề "The Love of Parents" của cộng đồng National Geographic.

{keywords}

Chụp về người thợ điện, tác giả Tuấn Việt chia sẻ: “Tất cả chúng ta đều cần sự cân bằng trong cuộc sống, thợ điện thì… cần nhiều hơn. Mỗi ngày, họ đều phải đu mình làm việc trên dây, với chiều cao xấp xỉ 100m so với mặt đất. Giữ cân bằng và tập trung là bắt buộc với những người thợ này".

{keywords}

Thiên nhiên và con người Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho Trần Tuấn Việt thể hiện tài năng. Đằng sau từng góc máy, từng khoảnh khắc là tình yêu và những tâm tư mà người nghệ sĩ muốn gửi gắm đến người xem.

Theo Hương Thủy/ANTĐ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...