Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mãn nhãn với mùa lúa chín

Cập nhật: 18:03 ngày 30/09/2018
Cuối tháng 9 đầu tháng 10 hàng năm là mùa lúa chín. Từ đồng bằng tới miền núi cao, đâu đâu cũng là một màu vàng óng ả hút hồn không biết bao du khách. Hãy cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp mùa lúa chín ở một số miền quê của Tổ quốc.
{keywords}

Nếu chọn những địa điểm hoành tráng nhất để săn ảnh mùa lúa chín thì Mù Cang Chải (Yên Bái) sẽ đứng ở hàng đầu. Nằm ngay dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, ruộng bậc thang Mù Cang Chải tựa như những phím đàn trời duyên dáng, nhịp nhàng hòa ca bản nhạc mùa vàng rực rỡ. 

{keywords}

Bức tranh thiên nhiên Mù Cang Chải tuyệt đẹp được "tô vẽ” trên 2.200 ha ruộng bậc thang kỳ vĩ đang vàng rực làm nao lòng bất cứ ai khi đến thăm vào thời điểm này.

{keywords}

Đồi mâm xôi ở xã La Pán Tẩn là một trong những điểm đến nổi tiếng trong mùa vàng Mù Cang Chải, thu hút du khách đến thăm.

{keywords}

Miền địa đầu Tổ quốc là một trong những nơi sở hữu cảnh quan ruộng bậc thang đẹp bậc nhất dải đất hình chữ S. Những ruộng lúa nơi đây xếp tầng, xếp lớp trải dài sườn núi này nối tiếp sườn núi khác. Mỗi dịp thu về, các nhiếp ảnh gia và dân phượt chuyên nghiệp lại gọi nhau đi săn ảnh mùa lúa chín. Một trong những cung đường thu hút các vị khách thập phương là mảnh đất Hoàng Su Phì, nằm dưới chân đỉnh Tây Côn Lĩnh.

{keywords}

Nằm cách Hà Nội khoảng 160 km, thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn) cũng là điểm đến tuyệt vời để bạn ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của cánh đồng lúa chín. Lúa ở Bắc Sơn trồng không cùng thời điểm nên có ruộng thu hoạch trước, ruộng thu hoạch sau. Sự kết hợp giữa các ruộng lúa xanh mướt và chín vàng tạo thành những mảng màu đặc sắc đan xen kỳ thú. 

{keywords}

Thuộc huyện Bát Xát (Lào Cai), Y Tý là nơi săn mây thu hút đông đảo giới trẻ những năm gần đây. Mảnh đất núi non hùng vĩ này sở hữu những thửa ruộng mềm mại uốn lượn như hàng trăm con sóng vàng quyến rũ mang đến bạn cảm giác khác biệt hoàn toàn với những nơi khác.

{keywords}

Không quá tráng lệ như Mù Căng Chải, thung lũng Tú Lệ (Yên Bái) với vẻ kiều diễm được ví như cô gái đẹp của miền sơn cước. Mang vẻ đẹp thanh bình, dung dị, Tú Lệ khiến ai một lần ghé thăm cũng cảm thấy xao xuyến. 

{keywords}

Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình) cách Hà Nội khoảng 100 km, nằm trong quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng. Bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời của cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc trong ngày cuối tuần. Hòa mình cùng thiên nhiên giữa chốn đồng quê, bạn thảnh thơi ngắm nhìn vẻ thơ mộng của cánh đồng lúa nở rộ 2 bên bờ sông, tạo nên từ những mảng màu nhẹ nhàng, tuyệt đẹp và tận hưởng phút giây bình yên.

{keywords}

Phú Yên được tôn vinh là vựa lúa của miền Nam Trung Bộ với diện tích trồng lúa lớn nhất khu vực. Xứ “hoa vàng trên cỏ xanh” cũng sở hữu nét quyến rũ đặc biệt, làm “đốn tim” bao du khách trong mùa lúa chín. Du lịch Phú Yên vào mùa gặt, bạn sẽ thấy cả sắc trời ngập trong màu vàng óng, thoang thoảng mùi lúa chín. Đoạn từ đèo Cả tới Tuy Hòa,  hai  bên đường lúa chín vàng thẳng tắp, xa xa là núi non, tiếng máy tuốt lúa hòa vào tiếng người gọi nhau rộn ràng. Khung cảnh yên bình đầy mộng mơ của trời xanh, mây trắng, lúa vàng trong không khí nhộn nhịp của mùa gặt sẽ để lại ấn tượng khó quên cho bạn. 

{keywords}

Cánh đồng lúa Tà Pạ (huyện Tri Tôn, An Giang) là một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất đồng bằng sông Cửu Long. Bước vào đồng lúa thơ mộng rất đỗi bình dị và mộc mạc nơi đây, bạn cảm nhận sự yên bình như được quay trở về những năm tháng tuổi thơ. Cánh đồng Tà Pạ không chỉ là điểm hẹn săn lúa đẹp nao lòng mà còn giúp bạn gạt bỏ mọi phiền muộn, đắm say cùng thiên nhiên thanh bình, đặc trưng của miền quê Nam Bộ. 

Huy Nam-Minh Tiến (tổng hợp)


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...