Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mùa vàng trên ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Cập nhật: 19:58 ngày 19/09/2019
Mù Cang Chải là một trong những vùng núi đẹp thuộc huyện miền Tây của tỉnh Yên Bái. Gần đây, địa danh này được độc giả của trang web du lịch Mỹ Insider bình chọn là 1 trong 19 điểm đến đáng ghé thăm nhất thế giới. Nơi đây có 2 mùa đẹp nhất trong năm, đó là giữa khoảng tháng 9 đến giữa tháng 10. Vào cữ thời gian đó, toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa chín đẹp đến nao lòng.

{keywords}

Trên mảnh đất vùng cao này, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn uyển chuyển, trải dài trên diện tích hơn 330 ha tạo nên một kỳ quan làm say lòng khách phương xa.

{keywords}

Mù Cang Chải nhìn từ trên cao.

{keywords}

Bản Tú Lệ, Khau Phạ, bản Lìm Mông, xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, bản Thái, đèo Lũng Nhô... là những địa danh lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín.

{keywords}

Cánh đồng lúa chín mờ ảo trong làn khói lam chiều.

{keywords}

Ở Mù Cang Chải bên cạnh những thửa ruộng lúa chín xen lẫn cả những thửa ruộng lúa đang thì con gái, thậm chí là đang cấy.

{keywords}

Cung đường được nhiều du khách dừng xe trải nghiệm, chụp ảnh.

{keywords}

Người dân địa phương thu hoạch lúa chín.

{keywords}

Các em bé vùng cao ra đồng giúp cha mẹ gặt lúa là một trong những hình ảnh đẹp ở nơi đây.

{keywords}

Vẻ đẹp ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Đổi thay trên quê hương Bắc Giang
(BGĐT) - Sau 10 năm xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn Bắc Giang thay đổi rõ rệt. Cơ sở hạ tầng nông thôn như: Nhà văn hóa, khu trung tâm thôn, đường giao thông, kênh mương… được đầu tư nâng cấp, trở thành “những vùng quê đáng sống”. Nhiều trường học, trạm y tế được xây mới; hình thành khu trồng trọt, chăn nuôi công nghệ cao và ngày càng mở rộng. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, góp phần xóa đói, nghèo bền vững và vươn lên làm giàu …
Top 6 điểm đến thu hút nhiều du khách nhất Việt Nam
Trải dọc đất nước Việt Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các thắng cảnh tự nhiên hoang dã, đường bờ biển dài, từ những ruộng bậc thang có một không hai ở Sa Pa đến những bãi biển cát trắng ở Phú Quốc, đáng để trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.
Chuyển động du lịch Bắc Giang
Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng một giờ đi xe ô tô, Bắc Giang nằm trong vùng Kinh Bắc xưa, là tỉnh có địa hình đa dạng gồm đồng bằng, trung du và miền núi với nhiều di tích, danh thắng, cảnh quan còn giữ nguyên nét hoang sơ, là thế mạnh để tỉnh phát triển du lịch.
Khắp nơi rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2-9
Sáng 2-9-2019, nhiều địa phương trên cả nước tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng 74 năm Cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh 2-9.
Kỳ bí khu đền tháp Mỹ Sơn
Khu đền tháp Mỹ Sơn ở xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Đến với khu đền tháp này chúng ta sẽ thực sự bị cuốn hút bởi vẻ đẹp kỳ bí cùng những giá trị lịch sử văn hóa ẩn chứa trong từng di tích.
Huy Nam - Ngọc Nhi (tổng hợp)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...