Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vẻ đẹp yên bình, cổ kính của cố đô Huế

Cập nhật: 20:05 ngày 17/06/2020
Những ai đến Huế đều xuyến xao trước vẻ đẹp yên bình, cổ kính của một cố đô nhưng vẫn có nét hiện đại và sôi động của một đô thị đang phát triển.
{keywords}

Huế từ lâu được biết đến với những cung điện, lăng tẩm, chùa chiền và các công trình cổ xưa mang đậm dấu ấn lịch sử được gìn giữ nguyên vẹn đến tận ngày nay. Thời gian gần đây, có rất nhiều MV ca nhạc lẫn phim điện ảnh chọn nơi đây làm bối cảnh quay cho thấy sức hút khó cưỡng của vùng đất kinh kỳ này.

{keywords}

Huế có dòng sông Hương vắt ngang chia thành phố ra làm 2 bờ Nam, Bắc. Phía Bắc là nơi đặt Kinh thành, phía Nam là nơi đặt các cơ quan hành chính và công trình hiện đại. Nối liền 2 bờ là những chiếc cầu mà nổi tiếng nhất có lẽ là cầu Trường Tiền 6 vài 12 nhịp, cầu được chiếu sáng bắt mắt vào ban đêm bởi một hệ thống đèn được đầu tư kỹ lưỡng.

{keywords}

Nằm ở bờ Bắc sông Hương, Kinh thành Huế được xây dựng theo kiến trúc của phương Tây kết hợp một cách tài tình với kiến trúc thành quách phương Đông.

{keywords}

Không hoành tráng như Tử Cấm Thành của Trung Quốc nhưng Đại Nội Huế đủ rộng để khiến bạn mỏi chân và đủ đẹp để khiến bạn phải choáng ngợp bởi sự cầu kỳ trong từng chi tiết chạm khắc, bố trí không gian của vua chúa ngày xưa.

{keywords}

Những công trình kiến trúc lăng tẩm vừa trang nghiêm vừa hùng vĩ là một điểm nhấn không thể bỏ qua khi đến Huế. Theo quan niệm xưa “Thứ nhất dương cơ, thứ hai âm phần”, việc xây cất quan trọng sau cung điện là lăng mộ nên các lăng mộ vua ở Huế được xây dựng rất quy mô. Có thể kể ngay đến Lăng Khải Định, công trình có một không hai kết hợp và giao thoa giữa kiến trúc Đông – Tây, với vật liệu xây dựng tân thời.

{keywords}

Lăng Minh Mạng là một trong những lăng mộ có diện tích lớn nhất trong các lăng ở Huế, cảnh quan bên trong lăng được bố trí đối xứng đẹp mắt hòa hợp tuyệt đối với thiên nhiên tạo nên một tổng thể tráng lệ.

{keywords}

Lăng Tự Đức đẹp một cách rất nên thơ với vẻ đẹp nhã nhặn của lối kiến trúc Nho giáo.

{keywords}

Từng là kinh đô Phật Giáo của Việt Nam, Huế là thành phố có hệ thống chùa chiền nhiều bậc nhất cả nước với hơn 300 ngôi chùa lớn nhỏ, trong đó trên 100 chùa cổ, hầu hết vẫn giữ được nét cổ kính của kiến trúc Á Đông và Việt Nam. Nổi tiếng nhất là chùa Thiên Mụ - một biểu tượng của phật giáo xứ Huế . Đây không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo hòa quyện giữa con người với cảnh quan thiên nhiên, mà còn là một địa chỉ lịch sử, văn hóa, tâm linh đặc sắc.

{keywords}

Bên cạnh nhà thờ Phủ Cam, một ngôi nhà thờ khác ở Huế nổi tiếng không kém về quy mô và vẻ đẹp kiến trúc là nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, một công trình điển hình cho việc tổng hòa kiến trúc Đông – Tây trong thiết kế.

{keywords}

Nếu bạn đã chán đi thăm lăng tẩm, vậy thì cùng lên rừng xuống biển nào. Huế không chỉ có những công trình kiến trúc xưa mà còn có cả một một hệ sinh thái phong phú, rừng, biển, đầm phá để bạn khám phá đấy. Trên đường đi về biển Thuận An, bạn có thể ghé qua một nơi khá hay ho có tên cũng là lạ: Rú Chá. Rú trong rừng rú, Chá là cây chá mọc tự nhiên, đây cũng là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn sót lại trên phá Tam Giang.

{keywords}

Biển Thuận An cách trung tâm thành phố khoảng hơn 15km, được quy hoạch lại khang trang, sạch sẽ với những nhà hàng, bãi tắm đẹp phục vụ du khách trong và ngoài nước.

{keywords}

Một địa điểm mới nổi gần đây, cây Mắt Biếc, nằm cách trung tâm thành phố khoảng hơn 10km về phía Bắc.

{keywords}

Huế không chỉ có mỗi lăng tẩm cổ kính, nếu muốn hòa cùng nhịp sống sôi động, hãy ghé qua phố Tây hoặc phố đi bộ vào ban đêm để xem các bạn trẻ Huế quẩy như thế nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian để lượn lờ một vài quán cà phê để check in sống ảo nữa. Gì chứ quán cà phê sống ảo ở Huế không thiếu.

{keywords}

Nếu chỉ đến Huế để làm 1 tour du lịch ẩm thực, e rằng đi ăn cả tuần cũng không hết được món Huế.

{keywords}

Ngoài ra còn có Festival Làng nghề truyền thống được tổ chức vào năm lẻ, quy mô tuy nhỏ hơn nhưng cũng có rất nhiều thứ hay ho, đáng xem.

Huyền ảo chùa cổ Bổ Đà
(BGĐT) - Chùa Bổ (xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên) là một trong những nơi còn giữ nguyên bản nét kiến trúc truyền thống Việt cổ. Chùa có kiến trúc độc đáo và khác biệt so với các ngôi chùa truyền thống ở miền Bắc. Với kỹ thuật sử dụng ánh sáng tài tình, kết hợp người mẫu với hoa sen, tác giả Thành Sơn đã mang đến cho người xem những tác phẩm ảnh lung linh huyền ảo về chùa Bổ Đà.
Hoa mùa hè
Khi nắng hè trải vàng trên các con đường, tiếng ve ngân nga cùng tiếng trống trường là lúc phượng vĩ bắt đầu nở đỏ rực. Từng góc phố, con đường trở nên thân thương hơn khi loài hoa tuổi học trò đồng loạt khoe sắc.
5 loài cây "độc- lạ" nhất hành tinh
Trên thế giới có nhiều điều kỳ lạ, từ tạo hóa của thiên nhiên đến các loài động vật, thực vật. Dưới đây là 5 loài cây được biết đến là độc đáo và lạ lùng nhất trên Trái đất. Sự khác biệt không chỉ được thể hiện ở hình dạng mà màu sắc trên các bộ phận của cây cũng thu hút đối với những người có cơ hội chiêm ngưỡng chúng.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...