Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Về miền cam, bưởi Lục Ngạn

Cập nhật: 07:41 ngày 19/11/2020
(BGĐT) - Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) có hơn 28 nghìn ha cây ăn quả. Trong đó hơn 4,14 nghìn ha cam và hơn 2,25 nghìn ha bưởi, còn lại là vải thiều và một số loại cây khác. Thời điểm này, cam, bưởi ở Lục Ngạn đang cho thu hoạch, tổng sản lượng ước đạt 60-70 nghìn tấn, tăng 7-10 nghìn tấn so với năm trước. Nhờ trồng cây ăn quả, hằng năm, nông dân Lục Ngạn thu nhập từ 3-4 nghìn tỷ đồng.

Vào mùa quả chín, Lục Ngạn thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm vùng cây ăn quả, làng nghề và các danh lam, di tích lịch sử văn hóa. Năm nay, Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn diễn ra từ ngày 20 đến 22/11 tại Quảng trường trung tâm huyện với quy mô khoảng 80 gian hàng.

{keywords}

Cây bưởi ngọt dự thi vườn, cây đẹp của hộ bà Vũ Thị Phượng (bên phải), thôn Tân Trường, xã Thanh Hải có hơn 350 quả.

{keywords}

Người dân thôn Đồng Quýt thu hoạch cam lòng vàng.

{keywords}

Đại diện Ban Tổ chức cuộc thi vườn, cây đẹp tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020 chấm cây cam lòng vàng của hộ anh Mạc Văn Huy, thôn Nam Điện, xã Nam Dương.

{keywords}

Do chất lượng cao nên các loại cam của Lục Ngạn có giá cao hơn các vùng khác khoảng 5 nghìn đồng/kg. Ảnh: Thương nhân đến Lục Ngạn thu mua cam.

{keywords}

Sản phẩm bày bán tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện năm 2019 thu hút khách tham quan. Ảnh tư liệu

{keywords}

Khách du lịch trải nghiệm đi xe trâu thăm các nhà vườn.

{keywords}

Du khách thăm làng nghề sản xuất mỳ Chũ tại xã Nam Dương.

{keywords}

Vùng trồng cây ăn quả của xã Thanh Hải.

Thế Đại - CTV
Hội chợ Cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn: Hơn 110 đơn vị, DN đăng ký tham gia
(BGĐT) - Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng Lục Ngạn, tính đến hết ngày 17/11 có hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia Hội chợ, trong đó 60 đơn vị đăng ký gần 200 gian hàng trưng bày; hơn 50 DN đăng ký đến tìm hiểu, mua sản phẩm tại Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020. 
Phát triển du lịch vườn quả Lục Ngạn
(BGĐT) - Đã 5 mùa tổ chức Ngày hội trái cây, năm nay, ngoài quảng bá chính cho cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện, Lục Ngạn (Bắc Giang) còn ấp ủ một khát vọng lớn hơn, đó là làm du lịch miệt vườn, tổ chức các tour, tuyến du lịch. Đó là lời khẳng định với báo giới của Chủ tịch UBND huyện La Văn Nam.
Nhiều du khách ngoài tỉnh tham quan Lục Ngạn mùa cam, bưởi
(BGĐT) - Mặc dù còn gần 10 ngày nữa mới đến hội chợ cam, bưởi huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020 song những ngày gần đây, nhiều khách du lịch, công ty lữ hành đến tìm hiểu, thăm quan, trải nghiệm, vãn cảnh.
Xây dựng tour du lịch phù hợp với địa bàn Lục Ngạn
(BGĐT)-Ngày 10/11, tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lục Ngạn phối hợp tổ chức tọa đàm giới thiệu tour du lịch vùng cây ăn quả trên địa bàn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...