Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Photo
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

9 ngôi làng đẹp như trong thế giới cổ tích

Cập nhật: 08:38 ngày 20/11/2021
Trên thế giới có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng mọi người đều mong muốn được nghỉ ngơi, thư giãn ở những nơi không khí trong lành, phong cảnh đẹp và không quá đông người. Những ngôi làng xinh xắn như trong thế giới cổ tích dưới đây chắc chắn cần được thêm vào danh sách địa điểm muốn đến của bạn.
{keywords}

1.Làng Alberobello, Ý. Alberobello nổi tiếng với khu phức hợp bao gồm 1400 tòa nhà trullo được UNESCO công nhận là một phần của di sản lịch sử và nhân văn.

{keywords}

Trullos là các trang trại dân cư được làm bằng đá vôi và là một ví dụ độc đáo về các tòa nhà có tường xây khô. Bản thân cái tên này xuất phát từ chữ Latinh trulla có nghĩa là mái vòm.

{keywords}

2.Làng Gordes, Pháp.  Đây là ngôi làng có thiết kế độc đáo từ đá tảng. Gordes nằm dọc theo đường chân núi, mọi sinh hoạt đều thu nhỏ và gọn gàng trong một ngôi làng, chính vì thế mà làng Gordes sẽ cho bạn được cảm giác thời gian dường như đang ngừng trôi và vạn vật thật chậm rãi.

{keywords}

Gordes cũng là chốn yên bình cho những ai đang muốn “chạy trốn” xô bồ và ồn ã bởi bạn có thể hòa vào những cánh đồng oải hương màu tím, hương thơm nức mũi ở khắp thôn xóm. Những cánh đồng oải hương Pháp nở rộ vào mùa hè sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo tạo nên Gordes đẹp như tranh.

{keywords}

3.Làng Cầu Vồng, Đài Loan (Trung Quốc). Ở vùng ngoại ô thành phố Đài Trung có một khu định cư quân sự đã bị bỏ rơi nên chính quyền nơi đây quyết định phá hủy những ngôi nhà. Tuy nhiên, khu quân sự cũ kĩ này đã được khoác lên một “tấm áo” đầy sắc màu với hình ảnh những nhân vật dễ thương nhờ bàn tay một người cựu chiến binh 86 tuổi.

{keywords}

Ngày nay, làng Cầu Vồng trở thành địa điểm tham quan được du khách yêu thích nhất Đài Trung.

{keywords}

4. Làng Wengen, Thụy Sĩ. Wengen là một ngôi làng ở bang Bern, miền Trung Thụy Sĩ. Thị trấn này nằm ở độ cao 1.274 mét trên mực nước biển. Nơi đây là một khu nghỉ mát trượt tuyết phổ biến, thường tổ chức những giải trượt tuyết lớn.

{keywords}

5. Làng chài Cửa Vạn, Việt Nam. Làng Cửa Vạn - ngôi làng chài cổ nhất Việt Nam, nằm ở Vịnh Hạ Long và được coi là một trong những làng đánh cá lớn nhất trên thế giới. Du khách đến với Cửa Vạn không chỉ được ngắm Vịnh Hạ Long đẹp đến “động lòng người” mà còn được chiêm ngưỡng những ngôi nhà trên bè nổi hay thậm chí là trường học nổi đặc trưng ở nơi đây.

{keywords}

6. Làng San Gimignano, Tuscany, Ý. San Gimignano được người Etruscan thành lập vào thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Ban đầu, nó vốn là một ngôi làng rất nhỏ, nhưng đã trở thành một thị trấn vào thế kỷ thứ 10 sau Công nguyên. Điểm đặc biệt của thành phố này là những ngôi nhà hình tháp.

{keywords}

Nguyên ban đầu có tổng cộng 72 nhà tháp, thật đáng tiếc là ngày nay chỉ còn lại 14 ngôi nhà như vậy. San Gimignano thấm đẫm tinh thần của thời Trung Cổ, điều đó khiến ngôi làng thành trái tim của nước Ý nói chung và Tuscany nói riêng.

{keywords}

7.Làng Marsaxlokk, Malta. Marsaxlokk là một làng chài đầy màu sắc trên đảo Malta. Nơi này không có bão nên những ngôi nhà làm bằng đá sa thạch màu vàng ở rất gần biển, chỉ để lại hai làn đường - một cho xe ô tô lưu thông và một cho người đi bộ.

{keywords}

Dân số của Marsaxlokk chỉ khoảng 3.000 người. Hầu hết dân ở đây đều làm ngư dân giống như tổ tiên của họ.

{keywords}

8. Làng Monsanto, Bồ Đào Nha.  Một khu định cư nhỏ với cái tên Monsanto được mệnh danh là “ngôi làng có tính Bồ Đào Nha nhất của Bồ Đào Nha”. Câu tục ngữ "Ở Monsanto, bạn không biết đá được sinh ra từ một ngôi nhà hay một ngôi nhà sinh ra từ đá" phản ánh rất chính xác tính độc đáo của kiến ​​trúc nơi này. Những ngôi nhà nhỏ với mái ngói đỏ ẩn mình dưới những tảng đá granit khổng lồ, và những con đường nhỏ hẹp dường như được một người khổng lồ tạc từ đá.

{keywords}

9. Làng chài, Kaliningrad, Nga.  Mặc dù người dân nơi đây vẫn gọi làng Kaliningrad là làng chài, tuy nhiên người dân vùng này không làm nghề đánh cá. Những tòa nhà ở đây được xây dựng theo kiến trúc của Đức, cách điệu theo kiến trúc thời tiền chiến Königsberg. Ngôi làng này là trung tâm thương mại, trung tâm nghề, là viên ngọc sáng của thành phố.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...