Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người đảng viên cao tuổi gương mẫu

Cập nhật: 22:12 ngày 25/09/2018
(BGĐT)- Nhắc đến cái tên Đào Nhâm, nhiều người biết đến bởi ông là thầy thuốc, một bác sĩ suốt đời gắn bó với ngành y. Người đảng viên 76 tuổi đời, hơn 50 năm tuổi Đảng đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” là tấm gương sáng để nhiều người noi theo.
{keywords}

Ông Đào Nhâm quây quần cùng gia đình.

Sinh năm 1942, được kết nạp Đảng năm 1965, sau 42 năm công tác trong ngành y, năm 2002, ông Đào Nhâm về nghỉ hưu tại tổ dân phố Châu Xuyên, phường Lê Lợi, TP Bắc Giang. Năm 2004, ông đã được đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu vào cấp ủy, rồi Bí thư Chi bộ 2 khóa liền kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi của tổ dân phố… Dù ở cương vị công tác nào, ông cũng giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bí thư Chi bộ tổ dân phố Châu Xuyên Nguyễn Thị Châm nhận xét: Là đảng viên cao tuổi, ông Nhâm luôn gương mẫu trong tác phong, lời nói, việc làm, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Đặc biệt, trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông luôn nêu cao tinh thần gương mẫu. Như năm 2014, khi Chi bộ triển khai cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Bắc Giang, Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác”, ông đã dày công sưu tập, chọn lọc tài liệu để có bài dự thi chất lượng. Sau hơn 3 tháng, ông hoàn thành bài dự thi dày gần 100 trang. Ở đó đầy ắp những con số, hình ảnh đặc sắc minh họa cho các sự kiện lịch sử, thể hiện sự đầu tư công phu. Trong bài dự thi đồng chí đã viết: "Tôi coi đây là một bó hoa thơm dâng lên Đảng, lên Bác, chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Đồng thời coi đó là thành quả lao động, món quà khi năm 2015 mình vinh dự được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng”. 

Nhiều năm nay, ông Nhâm còn được Chi bộ tổ dân phố Châu Xuyên giao nhiệm vụ ghi sổ Nhật ký làm theo Bác. Hằng tháng, ông đều có những bài viết về việc làm tốt, những con người, sự việc trong đời sống thường nhật ở khu dân cư; viết về những chuyến đi báo công dâng bác, về những mẩu chuyện, những lời căn dặn của Người… Đây là tài liệu để đọc vào những buổi sinh hoạt Đảng. 
Trong công tác xã hội là vậy, với cuộc sống gia đình, ông luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Ông luôn dạy bảo con cháu điều hay lẽ phải; chăm chỉ học tập; giữ gìn đạo đức, lối sống, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện… Ông có 5 người con, 2 trai 3 gái và đến nay có tất cả 12 cháu, chắt trong đó có 6 con, cháu là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 
Năm nay, dù đã bước sang tuổi 76 nhưng ông vẫn rất minh mẫn và tham gia làm việc tại phòng xét nghiệm Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh. 53 năm tuổi Đảng, ông luôn giữ vững lời thề trước Đảng, gương mẫu trong sinh hoạt, cuộc sống được mọi người kính trọng và yêu quý. 
Thanh Bằng
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...