Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Dịch vụ - Thị trường
TP Bắc Giang >> Dịch vụ - Thị trường
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Công bố nhãn hiệu bảo hộ thương hiệu tập thể bún, bánh Đa Mai

Cập nhật: 15:02 ngày 27/05/2017
(BGĐT)- Chiều 25-5, Phòng Kinh tế TP Bắc Giang phối hợp với UBND phường Đa Mai tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và triển khai biện pháp quản lý, phát triển nhãn hiệu tập thể sản phẩm bún, bánh Đa Mai.

{keywords}

Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang trao Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu tập thể bún, bánh Đa Mai.

HTX Bún, bánh Đa Mai được thành lập cuối năm 2014 với 31 thành viên. Đến nay, HTX đã tạo việc làm ổn định cho 60 lao động là xã viên HTX và lao động tại địa phương. Sản phẩm của HTX cung cấp cho các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, nhà hàng… trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận. Thu nhập bình quân từ 3,5 - 5 triệu đồng/lao động/tháng. 

Các xã viên đã tích cực đầu tư hệ thống máy móc và áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất kinh doanh, trong đó có 25 máy sản xuất bún. Do vậy, sản phẩm ngày càng bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và năng suất, chất lượng.

Được biết, ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và triển khai biện pháp quản lý, phát triển nhãn hiệu tập thể sản phẩm bún, bánh Đa Mai, chính quyền địa phương đã và đang có nhiều hoạt động duy trì và phát triển như: Hỗ trợ quảng bá giới thiệu sản phẩm bún, bánh Đa Mai tại các hội chợ thương mại, các lễ hội truyền thống của thành phố và địa phương; tiếp tục tìm kiếm thị trường, mở rộng liên kết tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, bếp ăn tập thể; tổ chức ký cam kết với 50 hộ sản xuất bún, bánh về thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngọc Quyên

 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...