Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Dịch vụ - Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lo ngại vì mua phải sản phẩm hết hạn sử dụng tại Siêu thị BigC Bắc Giang

Cập nhật: 14:29 ngày 07/04/2019
(BGĐT)- Nhiều người tiêu dùng lo ngại vì mua phải sản phẩm hết hạn sử dụng tại Siêu thị BigC Bắc Giang, xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), đồng thời đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ.
{keywords}

Siêu thị BigC Bắc Giang.

Chị Thanh Tú, nhà ở đường Nguyễn Du (TP Bắc Giang) cho biết: Ngày 27-3, chị mua một số sản phẩm tại Siêu thị BigC Bắc Giang. Tuy nhiên, khi về nhà kiểm tra thì phát hiện gói xúc xích đã hết hạn sử dụng từ ngày 23-3-2019. "Sau khi dùng những gói xúc xích này, người nhà tôi thấy sản phẩm bở hơn và không có mùi thơm như thường lệ. Không biết sau khi sử dụng có ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình hay không?”, chị Tú lo ngại.

Còn chị Giang, đường Nguyễn Khuyến (TP Bắc Giang) phản ánh: Gia đình tôi thường mua hàng ở Siêu thị BigC. Ngày cuối tuần vừa rồi tôi định mua mấy gói dăm bông tại đây nhưng thấy đã hết hạn sử dụng vài ngày nên không mua nữa”.

Từ phản ánh của khách hàng, ngày 6-4, phóng viên đã khảo sát và ghi nhận tại một số gian hàng bày bán sản phẩm ăn nhanh hoặc đông lạnh ở Siêu thị BigC Bắc Giang có một số sản phẩm đã hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng. Cụ thể như: Giò lụa có hạn sử dụng in trên bao bì là ngày 4-4; gà dai ghi có hạn sử dụng 7 ngày sau sản xuất trong khi ngày sản xuất là 28-3... 

Ông Trần Huy Hùng - Giám đốc phụ trách BigC Bắc Giang thừa nhận: “Mới đây, Siêu thị đã nhận được ý kiến phản ánh của khách hàng về nội dung trên. Do lượng hàng hóa còn tồn từ trong Tết với những hạn sử dụng khác nhau nên đơn vị chưa kịp rà soát, xử lý. Siêu thị đã liên hệ với một số khách hàng mua phải sản phẩm hết hạn để thu hồi lại, đồng thời xin lỗi và bồi thường quyền lợi cho họ. Đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát lại tất cả các mặt hàng đang bày bán qua đó xử lý những sản phẩm hết hạn sử dụng, cận hạn sử dụng”.

{keywords}

Sáng 7-4, nhân viên Siêu thị BigC Bắc Giang kiểm tra, rà soát để xử lý sản phẩm hết hạn sau khi tiếp nhận ý kiến người tiêu dùng.

Không ít người tiêu dùng lo ngại ảnh hưởng sức khoẻ sau khi sử dụng sản phẩm quá hạn sử dụng và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, có hình thức xử lý đối với hành vi kinh doanh các mặt hàng sắp và hết hạn sử dụng tại Siêu thị Big C Bắc Giang.

Theo ông Nguyễn Thanh Thêu, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 thành phố Bắc Giang, qua kiểm tra định kỳ hằng tháng các cơ sở thương mại dịch vụ trên địa bàn, lực lượng quản lý thị trường chưa phát hiện hàng hết hạn tại Siêu thị BigC. Tuy nhiên, nếu nhận được thông tin của người tiêu dùng, Đội sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất và xử lý thu hồi, tiêu huỷ sản phẩm, xử phạt hành chính nếu phát hiện vi phạm.

Dưới đây là hình ảnh một số sản phẩm đã hết hạn sử dụng được bày bán tại Siêu thị BigC Bắc Giang do phóng viên ghi nhận ngày 6-4-2019:

{keywords}

Giò lụa có hạn sử dụng in trên bao bì là 4-4.

{keywords}

Sản phẩm gà dai ghi ngày sản xuất là 28-3,

{keywords}

trong khi sản phẩm có hạn sử dụng 7 ngày sau sản xuất.

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...