Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Dịch vụ - Thị trường
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ban nhạc nông dân

Cập nhật: 14:46 ngày 22/12/2016
(BGĐT) - Gần hai năm nay, Câu lạc bộ (CLB) Những người yêu văn nghệ tại thôn Núm, xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) đã trở thành điểm hẹn giao lưu, gặp gỡ của người dân địa phương.
{keywords}

Một buổi tập luyện của CLB.

Vốn là nhạc công trong một đơn vị quân đội, khi xuất ngũ, ông Nguyễn Văn Triệu (SN 1955) mang theo cây đàn ghi ta về quê. Tranh thủ lúc nông nhàn, ông cùng những người bạn cùng thôn tập luyện ca hát. Nhận thấy trong thôn có khá nhiều hạt nhân văn nghệ, ông Triệu vận động, thành lập CLB Những người yêu văn nghệ thôn Núm. Đầu năm 2015, CLB ra mắt với 13 thành viên, trong đó có nhạc công chơi trống, ghi ta, ghi ta điện, ca sĩ... 

Không có đủ nhạc cụ, các thành viên cùng nhau đóng góp được hơn 13 triệu đồng mua dàn trống, ghi ta điện, loa, âm ly, chũm chọe. Tất cả đều là đồ đã qua sử dụng. “Sau những giờ lao động vất vả, chơi nhạc, ca hát giúp xua tan mệt mỏi. Chúng tôi luyện tập để thấy mình khỏe, yêu cuộc sống hơn”- Chủ nhiệm CLB Nguyễn Văn Triệu chia sẻ. 

Cuối tuần nào cũng vậy, nhà văn hóa thôn được chọn làm địa điểm gặp gỡ của "ban nhạc nông dân". Tiếng trống, tiếng đàn làm không khí làng quê thêm rộn ràng. Dù đều ở độ tuổi ngoại tứ tuần, có người đã 60, 70 tuổi với biết bao bộn bề công việc song đã thành nếp, thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, các thành viên lại thu xếp thời gian luyện tập. 

Mỗi dịp hội họp, lễ, Tết, "ban nhạc" đều có chương trình phục vụ nhân dân địa phương, có khi tham gia giao lưu văn nghệ ở một số xã lân cận như: Tân Dĩnh, Thái Đào (Lạng Giang); Hương Gián, Tân An (Yên Dũng). Các ca khúc cách mạng, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước được ban nhạc thường xuyên lựa chọn thể hiện. Trưởng thôn Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Nhờ có CLB, thôn tổ chức được nhiều buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, qua đó thúc đẩy phong trào tại địa phương. Nhiều năm nay, thôn  không có tệ nạn xã hội”. 

Đến nay, "ban nhạc" đã thu hút nhiều người trẻ tham gia sinh hoạt, tập luyện, trong đó có các tay ghi ta như em Nguyễn Mạnh Đức (SN 2002), Nguyễn Thị Mai (SN 1999)… Tại hội nghị tổng kết phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” vừa qua, thôn Núm được Chủ tịch UBND TP Bắc Giang tặng Giấy khen công nhận thôn văn hóa năm 2016.  

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...