Bắc Giang: 19/03/2024 18:27:21 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Phát triển đảng viên ở Đảng bộ phường Trần Phú: Chú trọng cả "lượng" và "chất"

15:00 | 22/12/2016

(BGĐT) - Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Đảng ủy phường Trần Phú (TP Bắc Giang) đã chủ động xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng; thường xuyên chỉ đạo rà soát, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú, tạo nguồn phát triển Đảng bảo đảm về số lượng và chất lượng.

Phát triển, đảng viên,  Đảng bộ, phường Trần Phú

Chi bộ Trường Tiểu học Trần Phú tổ chức Lễ kết nạp quần chúng Trương Thị Hải vào Đảng.

Là giáo viên chuyên dạy khối lớp 4 của Trường Tiểu học Trần Phú, với mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng, hơn 4 năm giảng dạy ở trường là từng ấy thời gian cô giáo Trương Thị Hải  nỗ lực phấn đấu. Với nhiều thành tích trong công tác, cuối tháng 11 vừa qua, BTV Thành ủy đã quyết định kết nạp quần chúng ưu tú Trương Thị Hải vào Đảng. Lễ kết nạp được Chi bộ tổ chức trang trọng. 

“Để được kết nạp vào Đảng là cả quá trình phấn đấu, rèn luyện không ngừng. Khi đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng đòi hỏi ý thức, trách nhiệm cao hơn. Là giáo viên, tôi sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy; thường xuyên gần gũi học sinh, liên hệ với phụ huynh để trao đổi, nắm bắt tình hình học tập của các em. Đồng thời có trách nhiệm góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh”- cô Hải tâm sự.

Mới đây, đảng viên Nguyễn Thị Thương, Tổ phó Tổ dân phố, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ dân phố Đàm Thận Huy, phường Trần Phú mới được công nhận đảng viên chính thức. Là người nhiệt tình, trách nhiệm với hoạt động của tổ dân phố song vì bận rộn với việc kinh doanh của gia đình nên một thời gian dài, chị chưa thực sự thiết tha phấn đấu vào Đảng. Khi được Chi bộ dìu dắt, giúp đỡ, chị Thương đã thay đổi nhận thức của bản thân và phấn đấu vào Đảng. Chị cho biết: “Được tham dự các lớp nghiên cứu, học tập, bồi dưỡng lý luận chính trị, tôi có cái nhìn rộng hơn, tích cực tham gia công tác xã hội và giáo dục con cái. Từ nhận thức ấy, lại được đảng viên chi bộ giúp đỡ, tôi đã phấn đấu và được đứng trong hàng ngũ của Đảng".

Tìm hiểu được biết, những năm qua, công tác phát triển đảng viên ở Chi bộ Tổ dân phố Đàm Thận Huy rất khó khăn do thiếu nguồn, nhất là độ tuổi thanh niên. Một số quần chúng còn tư tưởng cho rằng vào Đảng sẽ phải gánh vác trách nhiệm chung ảnh hưởng đến việc riêng nên mục tiêu phấn đấu chưa rõ ràng. Do đó, cấp ủy, chi bộ luôn coi công tác tạo nguồn, phát triển đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. 

Đồng chí Vương Sỹ Quỳnh, Phó Bí thư Chi bộ Tổ dân phố cho biết: Ngay từ đầu năm, Chi bộ xây dựng nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên, quán triệt trong cấp ủy và toàn chi bộ. Chi ủy phân công hai đoàn thể là đoàn thanh niên và chi hội phụ nữ rà soát những quần chúng ưu tú để giới thiệu cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; phân công đảng viên có uy tín dìu dắt, giúp đỡ từng quần chúng. Do đó hai năm trở lại đây, Chi bộ đều hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên.

Không chỉ ở Chi bộ Đàm Thận Huy, tại các chi bộ khác ở phường Trần Phú, công tác phát triển đảng đều gặp khó khăn, đặc biệt là trong tạo nguồn do thanh niên đi học đại học, cao đẳng, nhập ngũ hoặc làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Số ở địa phương hầu hết chỉ chú tâm làm kinh tế gia đình, ít tham gia hoạt động xã hội. Kịp thời nắm bắt tình hình thực tế, Đảng ủy phường đã đề ra nhiều biện pháp khắc phục khó khăn trên. 

Đồng chí Lê Ngọc Cầu, Bí thư Đảng ủy phường Trần Phú cho biết: Căn cứ chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới, ngay từ đầu năm Đảng ủy xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên. Đồng thời đăng ký với Thành ủy xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh; chỉ đạo và giao chỉ tiêu cho các chi bộ bồi dưỡng, kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kết nạp đảng viên ở các chi bộ. 

Văn phòng Đảng ủy phường quan tâm phối hợp với các chi bộ rà soát, nắm chắc nguồn quần chúng ưu tú, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp; yêu cầu các chi bộ chú ý chất lượng đảng viên mới, không chạy theo số lượng. Từ những biện pháp trên, năm nay Đảng bộ phường kết nạp 8 đảng viên mới, tăng 14% so với kế hoạch; đồng thời tạo được nguồn phát triển Đảng cho những năm sau.

Ngọc Quyên

Phát triển, đảng viên, Đảng bộ, phường Trần Phú
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 

TIN MỚI NHẤT CÙNG CHUYÊN MỤC

 
Địa danh TP Bắc Giang
  • Phường: Đa Mai • Dĩnh Kế • Hoàng Văn Thụ • Lê Lợi • Mỹ Độ • Ngô Quyền • Thọ Xương • Trần Nguyên Hãn • Trần Phú • Xương Giang
  • Xã: Dĩnh Trì • Đồng Sơn • Song Khê • Song Mai • Tân Mỹ • Tân Tiến
Thông tin liên hệ Tòa soạn
Chuyên trang có sự phối hợp của UBND TP Bắc Giang

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856.624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Mạng xã hội