Bắc Giang: 19/03/2024 13:39:22 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Đối thoại với cán bộ, nhân dân, Bí thư Thành ủy Bắc Giang Nguyễn Sỹ Nhận: Sâu sát cơ sở, giải quyết những vấn đề dân sinh thiết yếu

11:15 | 18/05/2017

(BGĐT) - Ngày 16-5, đồng chí Nguyễn Sỹ Nhận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Giang chủ trì hội nghị tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân các phường, xã: Mỹ Độ, Đa Mai, Song Mai, Tân Mỹ, Đồng Sơn, Song Khê, Tân Tiến. Cùng dự có lãnh đạo HĐND, UBND và đại diện một số đơn vị trực thuộc Thành ủy, UBND TP.

Đối thoại, cán bộ, nhân dân, Bí thư,  Thành ủy,  Bắc Giang,  Nguyễn Sỹ Nhận

Bí thư Thành ủy Bắc Giang Nguyễn Sỹ Nhận trả lời ý kiến của cán bộ, nhân dân.

Ngay từ đầu giờ sáng, khoảng 200 cán bộ, đảng viên và người dân đến từ 7 phường, xã đã có mặt tại hội trường UBND xã Tân Tiến. Với phương châm thẳng thắn, trách nhiệm, ngắn gọn, khẩn trương, đúng trọng tâm vấn đề cần trao đổi, kiến nghị, Bí thư Thành ủy và đoàn công tác đã tiếp nhận 22  ý kiến từ cơ sở. 

Kiến nghị khắc phục tồn tại về đất đai, môi trường  

Ông Lã Văn Tồn và ông Dương Văn Tòng ở thôn Văn Sơn, xã Tân Tiến phản ánh, hơn 10 năm trước, khi dân mua đất có biên lai nộp tiền cho UBND xã nhưng nay không được làm nhà vì lý do đất giao trái thẩm quyền. Người chấp hành chỉ đạo của xã, chờ cấp trên xem xét, giải quyết thì chịu cảnh không xây được nhà, người bất chấp thì lại xây được nhà. Ông Đỗ Văn Luyện, Trưởng thôn Trước, xã Tân Tiến nêu: Người dân ủng hộ việc thu hồi đất để phát triển đô thị song chưa đồng tình với cách thức đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) vì từ năm 2008 đến nay, thôn có đất phải thu hồi phục vụ 5 dự án, mỗi thời điểm mức giá đền bù lại khác nhau, đề nghị xem xét thu hồi một thể, không nên làm nhỏ giọt. Cán bộ thôn Tân Mỹ, xã Đồng Sơn; thôn Xuân, xã Tân Tiến đề nghị TP tạo quỹ đất giãn dân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Sỹ Nhận yêu cầu: "Sau cuộc đối thoại này, các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy phụ trách xã làm việc với các xã giải quyết ngay những công trình chưa quyết toán; chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cơ sở".

Ông Thân Văn Sinh ở thôn Tân Phượng, đại biểu HĐND xã Tân Mỹ phản ánh: Trên địa bàn có một số trường hợp diện tích được tính để trả tiền bồi thường GPMB nhỏ hơn so với diện tích được giao trước đây hoặc ngược lại. Ông cũng kiến nghị nhà nước xem xét giao đất ở giá ưu đãi đối với những hộ dân có đất bị thu hồi vì nếu tính với giá thị trường hiện nay thì các hộ thực sự có nhu cầu về đất ở không thể mua nổi. 

Cán bộ và nhân dân còn nêu nguyện vọng được cấp ủy, chính quyền TP chỉ đạo giải quyết các vấn đề dân sinh thiết yếu; tăng cường quản lý, bảo vệ môi trường. 

Ông Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Chi bộ thôn Phúc Hạ, xã Song Mai cho biết, trên địa bàn xã có 4 bệnh viện, 1 chợ. Nước thải từ các đơn vị này đổ thẳng ra đồng ruộng gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống người dân. Bệnh viện Ung bướu (địa bàn xã Tân Mỹ) cũng tương tự. Tại thôn Muỗng, xã Song Mai, trạm bơm cống Rụt xuống cấp, bị bồi lấp, năng lực tiêu thoát nước hạn chế, thôn đã kiến nghị song chưa được cải tạo. 

Đối thoại, cán bộ, nhân dân, Bí thư,  Thành ủy,  Bắc Giang,  Nguyễn Sỹ Nhận

Cán bộ xã Tân Mỹ phát biểu tại buổi đối thoại.

Ông Trịnh Văn Quảng, Bí thư kiêm Trưởng thôn Chùa, xã Đồng Sơn nêu, đường thôn một số đoạn xuống cấp, người dân đi lại rất khó khăn; đề nghị TP quan tâm cấp nước sạch cho thôn. Cũng tại xã Đồng Sơn, cầu bắc qua ngòi Bún xây dựng từ hơn 50 năm trước, nay không bảo đảm an toàn giao thông. 

Tại xã Tân Tiến, người dân thôn Ngò kiến nghị giải quyết tình trạng thiếu lớp học mầm non. Hiện con em phải học nhờ ở nhà văn hóa, mỗi khi có hội họp lại phải di chuyển, ảnh hưởng đến học tập, sinh hoạt của các cháu. 

Chỉ đạo rốt ráo, cụ thể

Tiếp thu những ý kiến đóng góp thẳng thắn, trách nhiệm của người dân, Bí thư Thành ủy Nguyễn Sỹ Nhận khẳng định, TP Bắc Giang những năm gần đây đang phát triển nhanh, diện mạo, quy mô, môi trường, cảnh quan đô thị thay đổi theo hướng khang trang, hiện đại hơn. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân, công tác an sinh xã hội, nhất là ở các xã ngoại thành được quan tâm và nâng lên đáng kể. Đồng chí mong muốn người dân chia sẻ, khắc phục những khó khăn trước mắt, đồng lòng xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh. Để đạt mục tiêu đưa một số xã thành phường, TP tiệm cận tiêu chí đô thị loại I, thời gian tới, TP sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư nhiều mặt cho các xã ngoại thành. 

Đối thoại, cán bộ, nhân dân, Bí thư,  Thành ủy,  Bắc Giang,  Nguyễn Sỹ Nhận

Do thiếu lớp học, trẻ mầm non phải học nhờ tại Nhà văn hóa thôn Trước (xã Tân Tiến). Ảnh Tuyết Mai 

Đối với những kiến nghị từ cơ sở và qua trao đổi, giải đáp của lãnh đạo UBND TP, Bí thư Thành ủy chỉ đạo UBND TP rà soát toàn bộ các trường hợp giao đất trái thẩm quyền trước đây, báo cáo UBND tỉnh để có biện pháp giải quyết, xem xét hợp thức hóa trong khuôn khổ pháp luật; các xã Đồng Sơn, Tân Tiến, Tân Mỹ tăng cường quản lý đất đai và hoạt động xây dựng. 

Về nước sạch, hiện một doanh nghiệp đang triển khai dự án xây dựng nhà máy lấy nguồn nước từ hồ Cấm Sơn, tổng vốn đầu tư gần 1,3 nghìn tỷ đồng, bảo đảm đủ năng lực cấp nước sạch cho gần 200 nghìn dân của TP và nhiều địa bàn của tỉnh. Trước mắt, UBND TP làm việc với đơn vị cấp nước xem xét giải quyết cho các thôn hiện đang khó khăn về nước sinh hoạt. Đồng chí đề nghị chính quyền các xã, Công an TP, Ban CHQS TP xem xét, xử lý nghiêm những trường hợp lừa đảo "chạy" chế độ người có công. 

Đối với các công trình như trạm bơm, cầu, đường giao thông xuống cấp, thiếu lớp học mầm non, UBND TP chỉ đạo các xã, phòng, đơn vị chức năng của TP rà soát, bổ sung danh mục đầu tư công trong năm 2018 và những năm tiếp theo hoặc đề xuất khắc phục ngay, tùy mức độ cấp thiết của từng công trình. Về ý kiến phản ánh các bệnh viện xả thải ra môi trường gây ô nhiễm, UBND TP giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra thực tế. Nếu các đơn vị chưa có hệ thống xử lý nước thải, TP sẽ kiến nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện khắc phục.

Kim Hiếu

Đối thoại, cán bộ, nhân dân, Bí thư, Thành ủy, Bắc Giang, Nguyễn Sỹ Nhận
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 

TIN MỚI NHẤT CÙNG CHUYÊN MỤC

 
Địa danh TP Bắc Giang
  • Phường: Đa Mai • Dĩnh Kế • Hoàng Văn Thụ • Lê Lợi • Mỹ Độ • Ngô Quyền • Thọ Xương • Trần Nguyên Hãn • Trần Phú • Xương Giang
  • Xã: Dĩnh Trì • Đồng Sơn • Song Khê • Song Mai • Tân Mỹ • Tân Tiến
Thông tin liên hệ Tòa soạn
Chuyên trang có sự phối hợp của UBND TP Bắc Giang

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856.624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Mạng xã hội