Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế

Cập nhật: 16:52 ngày 28/10/2017
(BGĐT)- Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Bắc Giang vừa chủ trì hội nghị sơ kết kết quả 1 năm thực hiện Chỉ thị số 08 của BTV Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố; đồng thời triển khai Tháng cao điểm Vận động nhân dân tham gia BHYT cũng như các chỉ tiêu thực hiện năm 2018.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Bắc Giang trao Bằng khen cho tập thể phường Hoàng Văn Thụ do có thành tích xuất sắc trong 1 năm thực hiện Chỉ thị 08.

Qua báo cáo sơ kết do BHXH thành phố tổng hợp, sau 1 năm thực hiện Chỉ thị số 08,  tỷ lệ người dân tham gia BHYT của thành phố đã được nâng lên rõ rệt; tính đến hết tháng 9-2017, tỷ lệ này đạt 96,96%, vượt 3,96% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Có được kết quả trên, là do thời gian qua các đơn vị đã có nhiều cố gắng, với những cách làm hay, sáng tạo như: Linh hoạt trong cách phân công, bố trí nhân lực trong quá trình vận động; chủ động rà soát, phân loại đối tượng chưa tham gia BHYT; đẩy mạnh xã hội hóa để hỗ trợ mua thẻ cho những đối tượng đặc biệt như người bị nhiễm HIV, người làm công tác VSMT tại các phường xã… 

Phát huy kết quả trên, tại hội nghị thành phố đã triển khai kế hoạch Tháng cao điểm Vận động nhân dân tham gia BHYT trong tháng 11. Theo đó, mục tiêu phấn đấu trong Tháng cao điểm, sẽ có 2 phường Hoàng Văn Thụ và Đa Mai đạt 100% tỷ lệ người dân tham gia BHYT; các phường, xã còn lại đều đạt từ 98% trở lên trong năm 2018, tỷ lệ chung của thành phố là 99% và phấn đấu đạt 100% đến năm 2020.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng yêu cầu ngày 1-11, 100% các phường, xã sẽ tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện chỉ thị 08 và triển khai các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2018; đồng thời tìm ra các cách làm hay để đảm bảo mục tiêu kế hoạch; chủ động rà soát, lập danh sách và phân loại đối tượng chưa tham gia BHYT để phân công cán bộ vận động đồng thời đảm bảo tính chính xác trong số liệu thống kê. Ngoài ra, các đơn vị cũng cần sớm tìm ra biện pháp khắc phục những khó khăn, tăng cường công tác tuyên truyền. Ngành y tế và ngành bảo hiểm nghiên cứu để có hướng điều chỉnh phù hợp trong việc khám chữa bệnh BHYT tại các tuyến, nâng cao chất lượng khám bệnh để người dân tin tưởng và tham gia BHYT theo chủ trương chung./.

Dương Hồng


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...