Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kiểm tra về công tác dân vận tại Đảng bộ TP Bắc Giang

Cập nhật: 21:12 ngày 17/11/2017
(BGĐT) - Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra về công tác dân vận tại Đảng bộ TP Bắc Giang. Về phía thành phố có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Nhận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Lê Đức Thọ, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Thạo, Phó Chủ tịch UBND thành phố.
{keywords}

Quang cảnh buổi  kiểm tra 

Tại buổi kiểm tra, sau khi nghe các báo cáo về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận của UBND thành phố năm 2017 cùng một số kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các quyết định của BTV Tỉnh ủy liên quan, các thành viên trong đoàn công tác đã tham gia nhiều ý kiến. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, thành phố đã có nhiều cách làm sáng tạo trong quá trình triển khai, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận cũng như nội dung của Quyết định 1157, 1158 của BTV Tỉnh ủy về trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tiếp thu ý kiến góp ý của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; về quy chế tiếp xúc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân đã thực sự đi vào cuộc sống người dân.

TP Bắc Giang cũng là đơn vị đi đầu trong tỉnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, “một cửa”, “một cửa liên thông”; quan tâm đến việc xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Cùng với đó, hồ sơ lưu trữ tương đối đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp, sắp xếp khoa học dễ tìm...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Sỹ Nhận nhấn mạnh: Thành ủy luôn xác định công tác dân vận rất quan trọng, hằng năm đều đề ra và yêu cầu mỗi phòng, ban, ngành, đơn vị ít nhất 1 năm phải có 1 việc làm mới và việc làm mới phải thiết thực, hiệu quả. Cùng với đó, thành phố ban hành rất nhiều cơ chế đặc thù như: Quyết định hỗ trợ khó khăn, tổ chức thăm hỏi, tang lễ đối với đảng viên thuộc Đảng bộ thành phố; hay hỗ trợ kinh phí cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng nhà vệ sinh tự hoại, hỗ trợ gạo hằng tháng cho hộ nghèo; nhận đỡ đầu các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường… Việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố và phường, xã duy trì nền nếp, hiệu quả.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung đề nghị Ban dân vận Thành ủy hoàn thiện một số văn bản, bổ sung thêm một số số liệu các thành viên trong đoàn đã tham gia. Đồng thời, thường xuyên rà soát, tuyên truyền, phổ biến những văn bản mới liên quan đến lĩnh vực này tới cán bộ, đảng viên. Trong nhiệm vụ và giải pháp thực hiện thời gian tới cần quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực trật tự đô thị…

Thanh Bằng
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...