Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thông tin thời sự về thách thức khi tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương

Cập nhật: 16:31 ngày 26/03/2018
(BGĐT)- Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Bắc Giang vừa tổ chức Hội nghị thông tin thời sự quý I năm 2018 cho cán bộ chủ chốt của thành phố, phường, xã và cán bộ nguyên là lãnh đạo của tỉnh, thành phố, sĩ quan trong lực lượng vũ trang từ Trung tá trở lên đang nghỉ hưu, sinh hoạt trên địa bàn… Đồng chí Nguyễn Sỹ Nhận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tới dự và chỉ đạo hội nghị.
{keywords}

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Lê Đình Tĩnh, Chuyên gia các vấn đề quốc tế- Học viện Ngoại giao thông tin một số kết quả nổi bật về tình hình kinh tế thế giới, trong nước năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018; những chính sách của các nước lớn có ảnh hưởng và tác động đến sự  phát triển của kinh tế Việt Nam; về tình hình Biển Đông. Đặc biệt, Tiến sĩ Lê Đình Tĩnh còn phân tích về những thời cơ cũng như thách thức khi Việt Nam tham gia vào Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Đây là cơ hội rất tốt cho Việt Nam phát triển, góp phần tăng GDP thông qua thu hút đầu tư và tăng trưởng thương mại, tăng kim ngạch xuất khẩu, nhất là với các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như: nông sản, thực phẩm, dệt may. 


Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Lê Đình Tĩnh, để tận dụng được cơ hội này thì cần thêm những cải cách mạnh mẽ về cơ chế hành chính, tạo bước đột phá cho doanh nghiệp phát triển. Đồng thời, doanh nghiệp và người lao động cũng phải có những bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập… 

Thông qua Hội nghị, các đại biểu nắm vững quan điểm, chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, từ đó làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ, đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, địa phương/.

Thanh Bằng


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...