Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy

Cập nhật: 16:51 ngày 15/06/2018
(BGĐT) - Ngày 14- 6, Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Bắc Giang (Bắc Giang) về việc thực hiện Nghị quyết số 22 của BCH TW Đảng khóa X “về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”. 
{keywords}

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22 ngày 2-2-2008 của BCH Trung ương Đảng (khóa X) các cấp ủy từ thành phố đến cơ sở thành phố đã thực hiện nghiêm túc việc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết và trong quá trình thực hiện luôn có những đổi mới, sáng tạo; lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch của Tỉnh ủy, Thành ủy đề ra. Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tập trung chỉ đạo củng cố, khắc phục những hạn chế, yếu kém, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. 

Trong năm 2016, 2017, 100% tổ chức cơ sở đảng được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, tăng 19,5%, tỉ lệ đảng viên vi phạm tư cách, không hoàn thành nhiệm vụ giảm 0,29% so với năm 2008. Việc thực hiện các nguyên tắc trong tổ chức và sinh hoạt đảng được duy trì và thực hiện tốt, phát huy vai trò, trách nhiệm của các đồng chí cấp ủy viên, bí thư cấp ủy trong việc xây dựng và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Thường xuyên chăm lo xây dựng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý của thành phố và cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển KT-XH của thành phố.

Sau khi nghe Thành ủy báo cáo các các đại biểu cũng đã tham gia ý kiến làm rõ thêm những việc làm cụ thể, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của địa phương, đơn vị mình tạo ra chuyển biến tích cực trong triển khai thực hiện Nghị quyết như: việc nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội; công tác giáo dục chính trị tư tưởng; việc tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phổ biến quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chuyên đề; đánh giá, chất lượng đảng viên, tổ chức cơ sở đảng; những khó khăn trong việc kết nạp đảng viên…. Cùng với đó, các đại biểu cũng có những đề xuất, kiến nghị liên quan đến biên chế cán bộ chuyên trách làm công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra của Đảng ủy phường, xã; cán bộ chuyên trách làm công tác đảng trong ngành công an cấp huyện, thành phố; tăng tỉ lệ tổ chức cơ sở đảng TSVM ….

Phát biểu tại đây, đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Sỹ Nhận khẳng định: BCH TW (khóa X) ra Nghị quyết số 22 về “nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” là rất đúng hướng, sâu sắc, cần thiết và đến thời điểm này vẫn còn nguyên giá trị. Đồng thời, đồng chí cũng nêu lên một số bất cập trong thực hiện chế độ chính sách tiền lương giữa các cấp đối với cán bộ công chức, viên chức hiện nay. Đề nghị cần có cán bộ chuyên trách làm công tác Đảng trong ngành công an cấp huyện, thành phố; nên duy trì chi bộ cơ quan UBND phường, xã…..

Đại diện đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp ủy đảng trong thành phố Bắc Giang đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 22 của BCH TW khóa X. Đồng thời, tiếp thu những ý kiến đưa ra tại hội nghị của đại biểu để chuẩn bị cho công tác tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 22 của BCH TW Đảng khóa X trong thời gian tới.

Thanh Bằng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...