Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri

Cập nhật: 13:49 ngày 19/11/2018
BGĐT)- Tiếp xúc cử tri là một nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Qua các cuộc tiếp xúc cử tri giúp đại biểu nắm được tâm tư nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của nhân dân, từ đó có sự điều chỉnh các chủ trương, chính sách cho phù hợp với tình hình thực tiễn.
{keywords}

Cử tri phường Dĩnh Kế tham dự buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh.

Hoạt động tiếp xúc cử tri trên địa bàn TP Bắc Giang luôn được thực hiện nghiêm, các vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị được cơ quan chức năng tổng hợp, phân loại chuyển tới cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã đi vào nền nếp, thực hiện đúng quy định. Các cuộc tiếp xúc cử tri đã có sự đổi mới về nội dung, phương thức, địa bàn, đối tượng tiếp xúc. Qua các cuộc tiếp xúc cử tri các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp đã thu thập được nhiều ý kiến, kiến nghị của nhân dân về các vấn đề xã hội, lĩnh vực, từ đó giúp cơ quan chức năng có sự điều chỉnh cho phù hợp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương. 

 Đa số các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri tại địa bàn ứng cử. Các buổi tiếp xúc cử tri bảo đảm an toàn, thể hiện sự dân chủ, bình đẳng, công khai, thẳng thắn giữa cử tri với đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ông Thân Văn Minh, Chủ tịch UBMTTQ xã Song Mai cho biết: Mặc dù chính quyền các cấp đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, tuy nhiên chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn TP vẫn còn hạn chế như: Địa điểm không phù hợp, ít người dân tham dự, việc điều hành chưa linh hoạt, ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được quan tâm giải quyết dứt điểm, còn ít cuộc tiếp xúc cử tri theo chuyên đề,…

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Bắc Giang, để nâng cao chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri cần tăng cường tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, chọn địa điểm ở khu dân cư, thời gian hợp lý để có nhiều người dân tham gia. Trước khi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp cần tìm hiểu đặc điểm, tình hình địa phương, nắm tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Các ý kiến cử tri cần được tổ giúp việc của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp tổng hợp đầy đủ, phân loại và chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời. Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cần thường xuyên theo dõi, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời và trả lời cử tri theo quy định. 

Chị Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ tịch HĐND phường Trần Nguyên Hãn kiến nghị: Để nâng cao chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri, mỗi đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp cần không ngừng tự học hỏi nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết kiến thức mọi mặt, rèn luyện đạo đức, tác phong để cử tri tin tưởng. Về địa điểm tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND các cấp nên tổ chức tại một địa điểm để người dân thuận tiện tham dự.

Để các cuộc tiếp xúc cử tri không sa vào hình thức, thực sự là nơi nhân dân muốn đến để được nghe đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp thông tin về kết quả phát triển kinh tế, xã hội địa phương, truyền tải các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Tại đây cử tri được phản ánh tâm tư nguyện vọng của mình và được chất vấn, trả lời chất vấn những vấn đề mình quan tâm. Qua đó nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền các cấp, hướng tới xây dựng nhà nước, chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Hải Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...