Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xã Tân Tiến sớm hoàn thành tổng điều tra dân số và nhà ở

Cập nhật: 12:11 ngày 19/04/2019
(BGĐT)- Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở đang được triển khai cao điểm trên phạm vi cả nước. Những ngày qua, đội ngũ cán bộ, điều tra viên của xã Tân Tiến, TP Bắc Giang được phân công nhiệm vụ đã tích cực nắm bắt cơ sở, đến từng gia đình để thu thập thông tin, nhờ vậy đến nay, địa phương là một trong những đơn vị hoàn thành sớm của TP Bắc Giang.
{keywords}

Các điều tra viên thu thập thông tin.

Đến ngày 15-4, xã đã hoàn thành điều tra và nhập dữ liệu đối với 100% các hộ dân đang sinh sống trên địa bàn. Căn cứ kết quả được thống kê và điều tra đối với tổng số hơn 2.600 hộ dân, hiện nay toàn xã có hơn 11.200 nhân khẩu, trong đó có hơn 5.500 nhân khẩu nam và hơn nhân khẩu 5.600 nữ. 

Được biết, trong cuộc tổng điều tra này, xã đã tổ chức điều tra ghi phiếu ở 9 thôn, chia làm 15 địa bàn. Để hoàn thành cuộc tổng điều tra với kết quả cao và sớm nhất, ngay trước lễ ra quân vào ngày 1-4, Ban chỉ đạo xã đã tăng cường tuyên truyền về nội dung của cuộc tổng điều tra, đặc biệt là về thời gian, mục đích và ý nghĩa để đông đảo người dân nắm được cũng như đồng thuận trong quá trình thực hiện. Cùng đó, sau lễ ra quân, đội ngũ cán bộ và 8 điều tra viên được phân công đã tích cực đến từng nhà, không kể thời gian hành chính hay buổi sáng, tối để thu thập dữ liệu thông tin. 

Hiện nay những thông tin dữ liệu mới nhất của cuộc tổng điều tra cũng đã được cập nhật trên hệ thống quản lý. Đây cũng được coi là cơ sở để cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng, hoạch định những kế hoạch phát triển vĩ mô trong thời gian tới, qua đó tạo tiền đề để phát triển kinh tế, xã hội địa phương nói riêng cũng như từng bước nâng cao chất lượng đời sống của người dân trên địa bàn nói chung.

Dương Hồng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...