Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Đảng bộ và 20 năm tái lập phường Lê Lợi

Cập nhật: 10:20 ngày 02/05/2019
(BGĐT)- Đảng ủy phường Lê Lợi vừa tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Đảng bộ và 20 năm tái lập phường Lê Lợi. 
{keywords}

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm.

Thực hiện Nghị định số 33 ngày 11-5-1999 của Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính, phường Lê Lợi được chia tách thành phường Lê Lợi và Hoàng Văn Thụ. Dưới sự chỉ đạo của Thị ủy- UBND thị xã, nay là Thành ủy - UBND TP, ngay sau khi được thành lập Đảng bộ và chia tách phường, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Lê Lợi đã vượt qua khó khăn, thử thách phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội để xây dựng và phát triển địa phương ngày càng giàu mạnh.

Kể từ khi thành lập (8-3-1979) đến nay, Đảng bộ phường Lê Lợi đã trải qua 11 kỳ Đại hội. Qua mỗi thời kỳ, BCH Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Từ phường nghèo, tới nay cơ sở hạ tầng được xây dựng khang trang, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, tình hình ANTT được giữ vững.

Hiện nay, Đảng bộ phường Lê Lợi có 445 đảng viên, trong đó có 133 đảng viên nghỉ sinh hoạt, được tổ chức thành 14 Chi bộ trực thuộc. Do làm tốt công tác xây dựng Đảng, những năm qua, chất lượng hoạt động của Đảng bộ phường ngày càng được củng cố, nhiều năm liền được công nhận là Đảng bộ TSVM. Từ  năm 2008 đến năm 2018, Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu xuất sắc. Năm 2013, Đảng bộ được Tỉnh ủy tặng Cờ đơn vị đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền ( 2009 - 2013).

Do thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương nên nhiều tập thể, cá nhân của UBND phường nhận Bằng khen, Giấy khen của các cấp, bộ, ngành. Đặc biệt năm 2014, nhân dân và cán bộ phường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, năm 2015 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Phường được Bộ Công an; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chủ tịch UBND tỉnh tặng 7 Cờ thi đua, 14 Bằng khen.

Thời gian tới, Đảng bộ Lê Lợi tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới; tiếp tục đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng nâng dần tỷ trọng thương mại, dịch vụ, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, quan tâm lĩnh vực văn hóa, xã hội; bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh để phát triển. Đảng bộ phường Lê Lợi phát huy cao độ những thành quả đã đạt được trong 40 năm qua, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng bộ, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra.

Ngọc Quyên
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...