Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hỗ trợ thanh niên thành phố Bắc Giang khởi nghiệp

Cập nhật: 12:21 ngày 10/05/2019
(BGĐT)- Nhằm giúp đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần khởi nghiệp, Thành đoàn Bắc Giang đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, trong đó có nguồn vốn, qua đó xuất hiện nhiều mô hình khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo và hiệu quả.
{keywords}

Anh Tuấn chia sẻ về mô hình đầu tư khi khởi nghiệp với lãnh đạo Thành đoàn Bắc Giang..


Sinh ra trong gia đình 4 đời làm mộc trên mảnh đất gắn liền với làng nghề truyền thống của quê hương, dường như tình yêu với gỗ khiến anh Lương Văn Tuấn, thôn Bãi Ổi, xã Dĩnh Trì, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) luôn trăn trở làm thế nào để tạo ra những sản phẩm sáng tạo từ gỗ. 

Khởi nghiệp với những khó khăn về vốn đầu tư, anh Tuấn đã được vay 100 triệu đồng từ nguồn vốn vay ưu đãi. Cùng với số vốn của gia đình, đến nay, sau chưa đầy 1 năm, xưởng sản xuất của anh đã được nhiều khách hàng biết đến với những sản phẩm độc đáo, có dấu ấn riêng. Đặc biệt là các sản phẩm từ bàn, ghế, lọ hoa. 

Mỗi tháng cơ sở sản xuất có ổn định từ 20-25 đơn hàng, lợi nhuận từ 20-25 triệu đồng. Đặc biệt, các sản phẩm do anh Tuấn tạo ra đều do tận dụng nguyên liệu gỗ vụn, nhỏ, đã qua sử dụng và được tái chế lại. 

Với tinh thần khởi nghiệp như anh Tuấn, anh Nguyễn Duy Phi, Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu và Thương mại Thiên Hà, phố Cốc, xã Dĩnh Trì được biết đến như một tấm gương sáng về tinh thần thanh niên khởi nghiệp dám nghĩ, dám làm và đã thành công. 

Năm 2014, thấy được tiềm năng của thị trường may mặc, từ một xưởng may nhỏ chỉ có 2-3 công nhân chủ yếu là người nhà, với vốn khởi nghiệp chỉ vài chục triệu đồng. Cộng với 100 triệu đồng được vay từ nguồn vốn ưu đãi, anh Phi đã mạnh dạn đầu tư máy móc, tìm hiểu thị trường. 

Với tiêu chí đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, đến nay, anh Phi đã mở được 2 cơ sở may mặc, tạo công ăn việc làm cho hơn 70 lao động. Thị trường chủ yếu xuất khẩu ra nước ngoài, với thu nhập mỗi tháng từ 400-500 triệu đồng. 

Được biết, trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn TP đã triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với những nội dung như: Tuyên truyền nâng cao nhận thức, tinh thần khởi nghiệp; tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp; kết nối nguồn vốn hỗ trợ, cung cấp kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên. 

Đến nay, Thành đoàn Bắc Giang đã hỗ trợ 11 dự án thanh niên phát triển kinh tế với 1,1 tỷ đồng từ Quỹ Quốc gia về việc làm nguồn của Trung ương Đoàn và chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ thanh niên Bắc Giang khởi nghiệp. Nhờ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương khởi nghiệp được biết đến với những dự án, mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, tạo động lực, khích lệ thanh niên mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế. 

Anh Phạm Kiều Hưng, Bí thư Thành đoàn Bắc Giang chia sẻ: “Phát huy tinh thần các mô hình khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên TP, tới đây Thành đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng để các bạn trẻ là hạt nhân tiên phong của phong trào này”. 

Có thể nói, phong trào thanh niên TP Bắc Giang khởi nghiệp đang lan tỏa và phát triển rộng khắp ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Tin rằng với những chính sách hỗ trợ khởi nghiệp kịp thời sẽ tạo động lực cho các thế hệ thanh niên TP Bắc Giang chắp cánh những đam mê, nhiệt huyết và sáng tạo của tuổi trẻ.

Ngọc Hân



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...