Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên đoàn Lao động TP tuyên truyền pháp luật cho công nhân

Cập nhật: 21:10 ngày 08/08/2019
(BGĐT) - Với phương châm “Hướng về cơ sở, hướng về người lao động, vì lợi ích của người lao động”, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP phối hợp với Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Văn phòng Tư vấn pháp luật tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật cho công nhân lao động Công ty TNHH OneChang vina.
{keywords}

LĐLĐ TP và Trung tâm Thể thao cao cấp 99 Fitness & Yogacenter Bắc Giang ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn. 

Người lao động đã được lãnh đạo Ban chính sách - Pháp luật LĐLĐ tỉnh phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật BHXH, một số chế độ thay đổi về đóng BHXH từ ngày 1-7-2019; chế độ tiền lương, tiền thưởng, tiền trợ cấp một lần khi sinh con... 

Đặc biệt, người lao động được trao đổi, giải đáp về các lĩnh vực Luật Lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn... qua đó nắm bắt kịp thời các văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của đoàn viên công đoàn, người lao động trong doanh nghiệp. 

Được biết, Công ty TNHH OneChang vina có ngành nghề kinh doanh là may mặc và đi vào hoạt động đầu năm 2015. Sau 5 tháng hoạt động đơn vị đã nhanh chóng thành lập công đoàn cơ sở. 

Từ khi có tổ chức công đoàn, công đoàn luôn xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Công đoàn đã phối hợp với Ban giám đốc công ty tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có nhiều việc làm chăm lo đến đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Từ đó người lao động yên tâm làm việc tại công ty.

Tại đây, LĐLĐ TP tiến hành tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn với đối tác là Trung tâm Thể thao cao cấp 99 Fitness và Yoga Center. 

Hai bên thống nhất ký thỏa thuận trên cơ sở tự nguyện, phù hợp với khả năng của mỗi bên. Sau khi ký kết LĐLĐ sẽ vận động công đoàn cơ sở ưu tiên sử dụng các dịch vụ thể thao do Trung tâm Thể thao cao cấp 99 Fitness và Yoga Center cung cấp để được thụ hưởng những ưu đãi giảm giá; tạo điều kiện để Trung tâm tiếp cận với các công đoàn cơ sở để triển khai dịch vụ của trung tâm.

Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai chương trình chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết
(BGĐT) - Tiếp tục thực hiện chủ đề công tác “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang vừa triển khai tới các cấp công đoàn kế hoạch tổ chức hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

  Thanh Bằng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...