Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hỗ trợ, bảo vệ thi công, giải tỏa tài sản trên đất tại xã Song Khê

Cập nhật: 16:24 ngày 16/09/2019
(BGĐT)- UBND xã Song Khê, TP Bắc Giang (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ, bảo vệ thi công và giải tỏa tài sản trên đất đối với Công ty TNHH MTV Phương Huệ, đơn vị hiện đóng trên địa bàn nằm trong đất thực hiện Dự án khu dịch vụ thuộc Khu Công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng, xã Song Khê, TP Bắc Giang.
{keywords}

Ảnh minh họa.

Theo nội dung kế hoạch, phạm vi hỗ trợ thi công là khoảng hơn 4.000 m2 đất hiện do Công ty TNHH MTV Phương Huệ đang sử dụng gồm: 1 phần diện tích đã đổ đất xây công trình, 1 phần là các kiốt bán hàng và 1 phần diện tích công ty đã đổ đất, san lấp mặt bằng nhưng chưa xây dựng công trình. 

Được biết, diện tích mà Công ty TNHH MTV Phương Huệ đang sử dụng trên thực tế là đất của Nhà nước cho Công ty TNHH Hoàng Hải Bắc Giang thuê khi xã Song Khê vẫn còn trực thuộc huyện Yên Dũng. 

Tuy nhiên, sau đó Công ty Hoàng Hải Bắc Giang đã ký hợp đồng cho Công ty TNHH MTV Phương Huệ thuê lại là sai quy định. 

Hiện nay TP triển khai thực hiện Dự án xây dựng Khu dịch vụ thuộc Khu công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng. Trong đó, phần diện tích đất Công ty TNHH MTV Phương Huệ đang sử dụng là phần đất nằm trong đất dự án Nhà nước cần thu hồi. 

Sau khi tuyên truyền, vận động và thông báo các nội dung kế hoạch thực hiện dự án đối với Công ty TNHH MTV Phương Huệ, cơ bản phía công ty vẫn chưa đồng thuận với kế hoạch trên do vậy để bảo đảm tiến độ thực hiện dự án, xã Song Khê sẽ triển khai công tác hỗ trợ, bảo vệ thi công và giải tỏa tài sản trên đất đối với công ty. Thời gian dự kiến vào ngày mai 17-9-2019. 

Tại hội nghị, sau khi triển khai các nội dung hỗ trợ thi công, đại diện các đơn vị liên quan cũng đã nêu các ý kiến để thống nhất phương án, trình tự thủ tục và các bước tiến hành. 

Căn cứ nội dung kế hoạch đã triển khai, lãnh đạo xã đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ và chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết. Đặc biệt là việc nắm bắt tình hình của công ty, cử các tổ tuyên truyền đến công ty để làm việc nhằm tạo sự đồng thuận từ phía công ty cũng như các ki ốt bán hàng tại đây qua đó bảo đảm công tác hỗ trợ thi công đạt kết quả cao nhất, sớm bàn giao lại diện tích đất cho cơ quan Nhà nước để dự án được diễn ra đúng tiến độ.

Giải phóng mặt bằng cụm công nghiệp Hoàng Mai: Sẽ cưỡng chế trường hợp cố tình không chấp hành
(BGĐT)- Cụm công nghiệp Hoàng Mai, xã Hoàng Ninh (Việt Yên) có diện tích hơn 17 ha.  Công ty Nam Á TNHH Chi nhánh Bắc Giang làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng. 
Đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, chỉnh trang đô thị
(BGĐT) - Thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2018, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, Hiệp Hòa (Bắc Giang) cũng gặp không ít khó khăn. Với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền các cấp, nỗ lực của toàn thể nhân dân, Hiệp Hòa đã đạt được nhiều kết quả tích cực về thu hút đầu tư và chỉnh trang đô thị.
Sơn Động: Cưỡng chế giải phóng mặt bằng đường tỉnh 293
(BGĐT) - Ngày 8-8, UBND huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, tháo dỡ tài sản để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 293 đoạn qua thị trấn Thanh Sơn và xã Thanh Luận.

Dương Hồng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...