Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giáo dục an toàn giao thông từ những việc nhỏ

Cập nhật: 14:38 ngày 28/10/2019
(BGĐT)- Xã hội phát triển, bên cạnh những thành tựu KT-XH thì tai nạn giao thông đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội hiện nay. Ở TP Bắc Giang có những buổi ngoại khóa cho học sinh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông hấp dẫn, bổ ích.
{keywords}

Các hướng dẫn viên của hệ thống Honda Trường An Xe máy Long Hưng hướng dẫn các em học sinh cách ngồi sau xe an toàn. 

Theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng có thể thấy gần đây trên cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm, nhiều vụ có tính chất nghiêm trọng. Cũng vì mối lo này, hiện nay Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều giải pháp nhằm kiềm chế, đẩy lùi tai nạn giao thông. Nhiều phong trào có quy mô lớn đã được phát động như: “Tháng An toàn giao thông”, “Tuần lễ An toàn giao thông”… 

Thế nhưng ở TP Bắc Giang, bên cạnh những chương trình lớn như trên, thời gian gần đây việc tuyên truyền ATGT còn thể hiện ở những việc làm nhỏ bé, đời thường nhưng lại không kém phần hiệu quả. Đó là tuyên truyền Luật ATGT qua những buổi ngoại khóa với những tình huống rất thực tế.

Là giờ ngoại khóa nhưng chương trình có những điểm mới. Thay vì ngồi trong các lớp học văn hóa như mọi khi, hơn 1.400 em học sinh của Trường Tiểu học Tân Mỹ tập trung tại sân trường để tham gia buổi ngoại khóa kéo dài 90 phút với chủ đề “ATGT - Cho nụ cười trẻ thơ” do nhà trường phối hợp với Công ty Honda Trường An - Xe máy Long Hưng Bắc Giang tổ chức. 

Đánh giá về tác dụng của những chương trình ngoại khóa cô Lương Thị Tuyến, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Mỹ cho biết: Những hoạt động ngoại khóa như trên được nhà trường đánh giá cao bởi tính hiệu quả của nó. Bởi những kiến thức các em học từ lý thuyết sẽ được minh họa rõ nét nhất thông qua những tình huống được các hướng dẫn viên của chương trình dàn dựng lại. 

Nói về các buổi tuyên truyền ngoại khóa, anh Đồng Xuân Trường, Đại diện Công ty Honda Trường An - xe máy Long Hưng Bắc Giang cho biết: Bên cạnh mục tiêu phát triển thị trường, mở rộng thương hiệu, mục đích chính của công ty khi triển khai các chương trình phối hợp này nhằm giúp các tầng lớp nhân dân nâng cao được kiến thức, nhận thức khi tham gia giao thông, qua đó hạn chế thấp nhất các trường hợp vi phạm và tai nạn giao thông. Cũng vì mục đích đó mà từ đầu năm 2019 đến nay, Công ty đã phối hợp tổ chức được khoảng 30 chương trình với hơn 15 nghìn người tham gia, trong đó chủ yếu là các em học sinh ở các bậc học, nhiều nhất là bậc tiểu học và THCS.

Tuyên truyền pháp luật về ATGT là một nhiệm vụ lớn và cần tiến hành thường xuyên. Tuy nhiên mục đích cuối cùng cần hướng đến vẫn là làm sao để mọi người, mọi nhà đều hiểu luật và chấp hành đúng luật. Vì vậy việc tổ chức các hình thức tuyên truyền sao cho sáng tạo, gần gũi và để người dân tiếp thu vẫn là điều quan trọng nhất. Do vậy các chương trình ngoại khóa do các đơn vị phối hợp với các nhà trường trong thời gian vừa qua thiết nghĩ là việc làm rất đáng nhân rộng để góp phần tuyên truyền, giáo dục các em từ những điều bình dị nhất.

Phát hiện hơn 200 trường hợp vi phạm ATGT trong hai ngày nghỉ lễ
(BGĐT) - Thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, Công an tỉnh Bắc Giang huy động 100% lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại các địa phương và tuyến quốc lộ, cao tốc chạy qua địa bàn tỉnh.
TP Bắc Giang: 110 tổ chức, cá nhân ký cam kết chấp hành quy định về ATGT
(BGĐT) - Ngày 4-4, Công an TP Bắc Giang tổ chức hội nghị tuyên truyền và ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho 110 tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn.
Bắc Giang: Ngày đầu ra quân kiểm soát ô tô, xe máy, xử lý 144 trường hợp vi phạm ATGT
(BGĐT) - Sáng nay (15-7), Công an tỉnh Bắc Giang đồng loạt ra quân triển khai cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô. Thời gian cao điểm diễn ra từ ngày 15-7 đến 14-8-2019. 

Dương Hồng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...