Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thành ủy Bắc Giang khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ đầu năm

Cập nhật: 21:26 ngày 14/01/2022
(BGĐT) - Ngày 14/1, Thành ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo năm 2021, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Vũ Trí Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo của BTV Thành ủy trình bày tại hội nghị nêu rõ, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong bối cảnh đặc biệt khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, ngay từ đầu năm 2021, BTV Thành ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án để thực hiện; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm. 

{keywords}

Đồng chí Vũ Trí Hải phát biểu tại hội nghị.

Với sự quyết tâm, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân và cộng đồng doanh nghiệp nên TP Bắc Giang đã kiểm soát được dịch bệnh, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”. Diện mạo đô thị, chất lượng cuộc sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Trong năm, nhân dân và cán bộ TP được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; BTV Thành ủy và Đảng bộ TP được BTV Tỉnh ủy tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Những kết quả đạt được là động lực để năm 2022, các cấp ủy, chính quyền TP tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, quyết tâm ngăn chặn, không để dịch bệnh bùng phát trở lại; chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đã đăng ký với cấp ủy cấp trên; tăng cường công tác nội chính, quốc phòng - an ninh đồng thời lãnh đạo MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nâng cao hiệu quả...

{keywords}

Đồng chí Vũ Trí Hải trao Giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Các ý kiến phát biểu, tham luận tại hội nghị bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi với những kết quả đạt được, chia sẻ một số giải pháp thiết thực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra nhất là trong công tác triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phòng, chống dịch Covid-19, thu ngân sách, giải phóng mặt bằng.

Phát biểu tại đây, đồng chí Vũ Trí Hải khẳng định sự nỗ lực, quyết tâm của các tập thể, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp với nhiều cách làm sáng tạo đã góp phần để TP đã vượt qua khó khăn, đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Năm 2022 dự báo tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, do vậy các cấp ủy, chính quyền TP và mỗi cán bộ, công chức, viên chức cần thể hiện quyết tâm, trách nhiệm cao nhất và thực hiện khẩn trương ngay từ đầu năm để hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, đặc biệt hoàn thành tốt 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm với 28 nội dung cụ thể mà BTV Thành ủy đã đăng ký với BTV Tỉnh ủy. 

{keywords}

Đồng chí Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND TP trao Giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc.

Muốn vậy, các cấp ủy, chính quyền mà trực tiếp là người đứng đầu các cấp cần xác định rõ từng nội dung công việc, trên từng lĩnh vực công tác và gương mẫu, trách nhiệm hơn trong chỉ đạo thực hiện. Tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Các cấp ủy, chính quyền TP cần phân công cụ thể công việc cho mỗi tập thể, gắn với cá nhân phụ trách để triển khai theo hướng “rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả và rõ trách nhiệm”; xây dựng kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế trong quá trình lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc để đạt hiệu quả

Trước mắt, từ nay tới Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các cấp ủy, chính quyền TP tiếp tục tập trung cao phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm an ninh trật tự, đô thị, vệ sinh môi trường; quan tâm chăm lo, tặng quà gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân đón Tết vui vẻ, an toàn.

Nhân dịp này, BTV Thành ủy tặng Giấy khen cho 8 đảng bộ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021; 1 chi bộ và 32 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ " tiêu biểu 5 năm liền (2017- 2021).

Tin, ảnh: Lệ Thanh

TP Bắc Giang: Xây dựng đô thị thông minh trên nền tảng số
(BGĐT) - Với quyết tâm xây dựng đô thị thông minh, tăng hiệu quả điều hành, hoạt động của chính quyền các cấp, phục vụ nhân dân, TP Bắc Giang đang tập trung đầu tư và triển khai hiệu quả chương trình chuyển đổi số trên các lĩnh vực.
Củng cố tổ chức cơ sở đảng ở TP Bắc Giang: Xác định rõ khâu yếu và giải pháp khắc phục
(BGĐT) - Củng cố, khắc phục hạn chế là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đảng bộ các phường, xã trong Đảng bộ TP Bắc Giang. Nhờ chỉ ra được khâu yếu, mặt tồn tại, đồng thời xác định rõ giải pháp khắc phục, các đảng bộ đã từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu.  
TP Bắc Giang: Kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn do Covid-19
(BGĐT) - Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn TP Bắc Giang đã ảnh hưởng nặng nề tới các lĩnh vực KT-XH, nhất là đời sống nhân dân. Để góp phần chia sẻ khó khăn, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch TP đã yêu cầu đơn vị chức năng và các phường, xã kịp thời hỗ trợ những cá nhân, đơn vị bị ảnh hưởng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...