Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ dân quân trẻ vượt khó, đạt nhiều thành tích cao

Cập nhật: 14:19 ngày 25/05/2017
(BGĐT) - Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian qua, ở TP Bắc Giang đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu. Trong đó có chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng đài truyền thanh phường, chiến sĩ dân quân cơ động (DQCĐ) phường Trần Phú.

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng đài truyền thanh phường, chiến sĩ dân quân cơ động phường Trần Phú.

Đến phường Trần Phú, chúng tôi không khó để hỏi thăm đến nhà chị Nguyễn Thị Thu Hiền, tổ dân phố Chi Ly 2, bởi nhiều người biết và cảm phục chị là một nữ dân quân vượt qua nhiều khó khăn, vươn lên giành thành tích cao trong huấn luyện và các lần hội thi, hội thao.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Trần Phú, bố làm phụ xây, mẹ ở nhà nuôi lợn, Nguyễn Thị Thu Hiền luôn chịu thương, chịu khó, giúp đỡ bố mẹ công việc nhà, chăm chỉ học tập. Năm 2011, Hiền thi đỗ vào Khoa Thể dục, thể thao (Đại học Sư phạm Thái Nguyên). Năm 2015, sau khi tốt nghiệp, vì nhiều lý do, Hiền đành gác lại giấc mơ trở thành cô giáo, tình nguyện tham gia lực lượng dân quân phường Trần Phú. 

Là nữ dân quân trẻ thuộc Trung đội DQCĐ của phường, như bao thành viên khác, Hiền phải tham gia vào chương trình học tập chính trị, huấn luyện kỹ, chiến thuật... Nhớ lại những ngày đầu tham gia lực lượng, Hiền cho biết: “Huấn luyện dân quân tự vệ (DQTV) rất vất vả, đặc biệt đối với con gái vì thời gian chủ yếu ở thao trường với những bài tập khó như bắn súng, ném lựu đạn… nhưng tôi vẫn cố gắng khắc phục khó khăn, tham gia đủ các nội dung theo yêu cầu”. 

Do chịu khó ôn luyện các nội dung quân sự và thường xuyên rèn luyện thể lực nên kết thúc nội dung các khoa mục, Hiền đều đạt kết quả cao. Trong các hội thi, hội thao quốc phòng lực lượng vũ trang do TP Bắc Giang tổ chức, Hiền là hạt nhân của phường Trần Phú tham gia thi các nội dung bắn súng, chạy vũ trang. Ghi nhận những thành tích đó, năm 2016 chị được Ban CHQS TP tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương; Giấy khen của Bộ CHQS  tỉnh Bắc Giang đoạt giải Nhì môn bắn súng lực lượng DQTV khi tham gia Hội thao TDTT Quốc phòng cấp Quân khu; Bộ Tư lệnh Quân khu 1 tặng Bằng khen với thành tích đoạt Huy chương Vàng môn bắn súng tiểu liên AK bài 1 trong Hội thao bắn súng quân dụng Quân đội, DQTV toàn quân năm 2016.

Với sự cầu thị, ham học hỏi và nhiệt huyết trong công việc, tháng 9-2016, chị Hiền được phân công làm Trưởng đài truyền thanh phường. Thời gian đầu, gặp không ít khó khăn trong chuyên môn, song được sự tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền phường Trần Phú, cùng với nỗ lực chịu khó học hỏi từ những người đi trước, chị Hiền đã sáng tạo, đổi mới nhiều nội dung, hình thức tuyên truyền, đưa thông tin đến người dân kịp thời, chính xác. Để tạo sức hấp dẫn đối với người nghe, chị phát sóng kịp thời những tin, bài thời sự đang được dư luận quan tâm, vì vậy chương trình truyền thanh của đài luôn được người dân trên địa bàn đón nghe. Nhiều năm liền Đài truyền thanh phường Trần Phú được đánh giá là đơn vị dẫn đầu của TP Bắc Giang.

Hoàng Chúc

(Đài Truyền thanh TP Bắc Giang)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...