Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gặp cô học trò vào top 5 toàn quốc cuộc thi Vô địch tiếng Anh

Cập nhật: 16:26 ngày 15/01/2018
(BGĐT)- Nhiều năm qua, em Nguyễn Thị Hạnh Huyền, học sinh lớp 7A2, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý, khâm phục không chỉ đức tính cần cù chịu khó trong học tập mà còn bởi những thành tích đáng nể về  tiếng Anh em đã đạt được.
{keywords}

Em Nguyễn Thị Hạnh Huyền nhận Giấy chứng nhận vào top 5 toàn quốc cuộc thi Vô địch tiếng Anh do Ocean EDU tổ chức.

Vốn là một cô bé hiền lành, nhút nhát, Huyền hầu như không dám tham gia các hoạt động tập thể trước toàn trường trong các dịp lễ, nhưng bù lại em luôn gương mẫu cần cù trong học tập. Với thành tích 6 năm liền là học sinh giỏi, em luôn được các bạn quý mến bởi thành tích học tập, trong đó có môn tiếng Anh. Trước đó, do lo lắng cho sự nhút nhát của em, gia đình đã cho em tham gia tại một trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn để có cơ hội giao lưu với các bạn, hy vọng em sẽ mạnh dạn và tự tin hơn. Nhưng gần như không có sự tiến bộ hơn, rồi sau 1 năm em lại nghỉ không tham gia. 

Không nổi trội trong phong trào, không mạnh dạn trong học tập nhưng các thầy cô giáo vẫn nhận ra tố chất của một “con ong chăm chỉ” cần cù chịu khó trong học tập, nên ngay từ lớp 3, Huyền đã được thầy cô và mẹ động viên tham gia cuộc thi IOE cấp thành phố và em đã không phụ lòng mọi người khi mang về giải Ba tiếng Anh trên mạng. Những năm sau đó, Huyền liên tục mang về những thành tích đáng nể trong môn tiếng Anh như giải BA Toán - tiếng Anh trên mạng cấp thành phố (năm học 2014-2015), giải Nhì cấp thành phố IOE tiếng Anh trên mạng, giải Nhất cấp tỉnh Olympic IOE Tiếng Anh trên mạng, Huy chương Bạc cấp quốc gia Olympic Tiếng Anh trên mạng (năm học 2015-2016). Năm học 2016-2017, em cũng liên tiếp giành 2 giải Nhì học sinh giỏi tiếng Anh và IOE tiếng Anh cấp thành phố. Đặc biệt, đầu năm học 2017- 2018, Huyền đã mang về 2 niềm vinh dự lớn không chỉ cho cá nhân, các thầy cô và gia đình mà còn là niềm tự hào khi em là đại diện duy nhất của Bắc Giang được đứng trong top 8 khu vực phía Bắc và top 5 toàn quốc cuộc thi Vô địch tiếng Anh do Ocean EDU tổ chức.

Khi nhắc đến Huyền, bạn bè thầy cô đều yêu quý, dù nhút nhát trong các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao… khi phải đứng trước toàn trường, nhưng trong lớp Huyền lại nhiệt tình trao đổi bài với các bạn. Nhờ có Huyền hướng dẫn nên các bạn trong lớp yêu thích tiếng Anh cũng có tiến bộ rõ rệt. Cô giáo Lương Hương tự hào nói: “Mỗi khi đến giờ có môn tiếng Anh, Huyền luôn chăm chú nghe giảng và tiếp thu ghi nhớ từ mới ngay tại lớp. Em không chỉ thuộc từ, nắm chắc ngữ pháp mà phát âm cũng tương đối chuẩn”. Còn Huyền cho biết: “Em thích xem các chương trình hoạt hình, game, ca nhạc, phim nói bằng tiếng Anh nhưng có phụ đề tiếng Việt để em mở rộng vốn từ ở các lĩnh vực. Có những từ em chưa biết thì khi nhìn phụ đề em hiểu và ghi nhớ luôn”. Ngoài ra, Huyền còn tích cực tham gia tìm hiểu cách học tiếng Anh trên mạng như hỏi đáp ở siri để tập giao tiếp, học theo phần mềm phát âm chuẩn. Nhờ đó, Huyền luôn được đánh giá phát âm chuẩn như người bản địa.

Có thể nói, với phương pháp học tập của Huyền đã giúp cho em giờ đây trở nên không chỉ giỏi hơn mà còn mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp cũng như tham gia các hoạt động trước tập thể. Quan trọng hơn cả là cách học này không khó để áp dụng, chỉ cần các bạn có đam mê và chịu khó chắc chắn sẽ đạt được thành tích cao như Huyền./.

Phan Thị Loan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...