Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 22 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhặt ve chai chăm làm việc thiện

Cập nhật: 09:06 ngày 01/03/2018
(BGĐT) - Sinh năm 1942 tại miền quê nghèo Lạng Giang, bà Bạch Thị Thống, tổ dân phố Châu Xuyên, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước trong vai trò vận chuyển lương thực chi viện cho chiến trường miền Nam. Hòa bình lập lại, trở về quê lập gia đình, bà tích cực tham gia vào các phong trào tại địa phương và là tấm gương sáng về một công dân có tấm lòng nhân ái.
{keywords}

Bà Bạch Thị Thống.

Vợ chồng bà sống bằng đồng lương ít ỏi, lại đông con nên đời sống không dư giả. Với chiếc xe đạp cũ, hằng ngày bà Thống lặn lội đi nhặt nhạnh, thu mua phế liệu, mỗi tháng kiếm thêm từ 500 đến 1 triệu đồng phụ giúp kinh tế cho con trai. Dù phải chắt chiu từng đồng nhưng bà đã và đang làm một việc đáng quý ít ai ngờ đến đó là bắt đầu từ năm 2014, bà trích 1 triệu đồng tiền tiết kiệm từ thu mua phế liệu để ủng hộ quỹ Vì người nghèo. Đều đặn từ đó đến nay, năm nào bà cũng ủng hộ quỹ Vì người nghèo của tổ dân phố số tiền 1 triệu đồng. Nói về việc làm của mình, bà khiêm tốn: “Mình nghèo nhưng nhiều người còn nghèo hơn. Vì vậy vợ chồng tôi động viên nhau hằng năm tiết kiệm giúp đỡ một phần cho họ. Dù số tiền chẳng đáng là bao nhưng tôi thấy cái tâm thanh thản”.

Ngoài ủng hộ người nghèo, các phong trào, hoạt động thiện nguyện khác khi địa phương phát động, gia đình bà đều tích cực tham gia. Đặc biệt, năm 2013 khi ông Nguyễn Đức Thoa - chồng bà còn sống, ông bà đã làm đơn gửi Hội Chữ thập đỏ tỉnh tình nguyện hiến giác mạc cho Viện Mắt T.Ư. Bà cho biết, sinh thời ông Thoa cũng là người có tấm lòng lương thiện. Ông luôn động viên bà tham gia giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn và đưa ra quyết định xin hiến giác mạc vì mong muốn có thể giúp đời, giúp người đến hơi thở cuối cùng. Việc ủng hộ 1 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo hằng năm cũng là tâm nguyện lúc còn sống của chồng bà. Dù ông không may bị bệnh qua đời vào năm 2016 nhưng bà Thống vẫn cố gắng để thực hiện.

Bà Lê Thị Thạo, Tổ trưởng tổ dân phố Châu Xuyên cho biết, bà Thống còn được mọi người biết đến bởi rất nhiều việc làm tốt khác như đi đầu ủng hộ quỹ khuyến học của tổ dân phố, ủng hộ các cháu thiếu nhi khó khăn nhân dịp năm học mới, Tết Trung thu hay tặng quà cho các gia đình khó khăn mỗi dịp Tết đến xuân về… Những việc làm của bà Thống tưởng nhỏ bé nhưng thật đáng quý.

Dương Hồng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...