Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hết lòng vì việc chung

Cập nhật: 09:12 ngày 03/05/2018
(BGĐT) - Vốn là giáo viên dạy văn của Trường THCS Mỹ Hà (Lạng Giang) nghỉ hưu, bà Ninh Thị Phương chuyển về sống tại khu dân cư số 3, TP Bắc Giang để gần với các con đang làm việc tại đây. Ngay khi chuyển về nơi ở mới, bà nhiệt tình tham gia sinh hoạt phụ nữ và được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Cung Nhượng 2, phường Thọ Xương từ tháng 3-2017.
{keywords}

Bà Ninh Thị Phương (bên phải) trao đổi công việc với lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ phường.

Bà Phương chia sẻ: “Khi nhận nhiệm vụ, tôi rất lo lắng, trăn trở phải làm thế nào để thúc đẩy phong trào phụ nữ, thu hút chị em tham gia sinh hoạt”. Bà đã bàn bạc với các cán bộ Chi hội tổ chức nhiều hoạt động, đồng thời vận động chị em tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị do phường triển khai để phụ nữ thấy được vai trò của mình trong các hoạt động xã hội. Mới đảm đương nhiệm vụ một năm, nhiều hoạt động đã được Chi hội tổ chức để thu hút hội viên như: Tọa đàm, hái hoa dân chủ, văn nghệ, thể dục thể thao, thăm hỏi hội viên ốm đau, khó khăn đột xuất. Hiện nay, số hội viên tham gia sinh hoạt Chi hội phụ nữ đạt hơn 90%.

Không chỉ thu hút, tập hợp hội viên mà các phong trào thi đua cũng được Chi hội Phụ nữ Cung Nhượng 2 thực hiện có hiệu quả. Được Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thọ Xương chọn làm điểm trồng, chăm sóc một đường hoa, Chi hội đã nhân rộng thêm được hai đường hoa nữa, nâng tổng diện tích đường hoa của chi hội lên gần 400m2 tại ba điểm là khuôn viên trước cửa nhà sinh hoạt văn hóa tổ dân phố, vỉa hè đường Trần Đăng Tuyển và đường Nhật Đức. Nhiều giống hoa đẹp như chiều tím, dừa cạn, muống biển, tóc tiên, mười giờ… được các chị chăm sóc đã trổ hoa làm cho các con đường thêm sắc màu, tươi mát. Để khắc phục tình trạng đổ trộm rác, phế thải, Chi hội đã khảo sát và trồng hoa trên những đoạn vỉa hè chưa được lát gạch, nhà ở hộ dân chưa lấp đầy. Nhờ vậy, các chị đã góp phần giải tỏa những điểm tập kết rác trái phép này, tạo cảnh quan sạch đẹp cho tổ dân phố.

Bên cạnh đó, hoạt động thu gom, phân loại phế liệu gây quỹ giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được bà Phương cùng chị em dành nhiều tâm huyết. Đi đôi với vận động, tuyên truyền, bản thân cán bộ hội gương mẫu đi đầu nên đến nay phong trào đã trở thành việc làm thường xuyên của hội viên phụ nữ trong tổ dân phố. Bà còn cùng chị em kêu gọi lòng hảo tâm của nhân dân, hộ kinh doanh trên địa bàn xây dựng quỹ vì sự tiến bộ của phụ nữ. Nhờ các nguồn quỹ này mà dịp Tết Nguyên đán vừa qua, 22 suất quà đã được dành tặng cho phụ nữ, trẻ em hoàn cảnh khó khăn của tổ dân phố.

Bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thọ Xương nói: “Bà Phương là một cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm và tâm huyết với phong trào hội. Triển khai nhiệm vụ, phong trào nào của hội và của phường, bà cùng các hội viên phụ nữ trong Chi hội đều hoàn thành tốt”.

Ngọc Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...