Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tài xế taxi Trần Văn Quang: 12 năm lái xe an toàn, trung thực

Cập nhật: 08:53 ngày 10/05/2018
(BGĐT) - Anh Trần Văn Quang, 48 tuổi, trú tại xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) được tuyển vào làm lái xe taxi của Công ty TNHH một thành viên Mai Linh từ năm 2006. 
{keywords}

Công việc hằng ngày của anh Trần Văn Quang.

Lúc đầu, những quy định bó buộc và cạnh tranh trong nghề nghiệp khiến anh nản chí, có lúc tính chuyện rời khỏi công ty. Được gia đình, bạn bè động viên, với bản tính thân thiện, hay giúp đỡ khách hàng giúp anh từng bước có lượng khách ổn định và quen dần với nhịp độ công việc.

Anh Quang tâm niệm, làm nghề phục vụ nên luôn  “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Mỗi khi chở khách anh đều trò chuyện vui vẻ, chia sẻ những câu chuyện đời thường hay tình huống cảnh giác mà anh nghe, đọc được trên phương tiện thông tin đại chúng với khách hàng. Anh nhớ mãi lần đưa một sản phụ ở thị trấn Nếnh (Việt Yên) lên Bệnh viện Phụ sản Bắc Giang. Chị trở dạ trong khi không có người thân bên cạnh. Không chỉ động viên dọc đường đi, anh còn dìu chị vào tận phòng khám, giúp đỡ làm thủ tục nhập viện. Khi thanh toán cước taxi, người phụ nữ đưa 200 nghìn đồng cảm ơn nhưng anh từ chối với suy nghĩ giúp đỡ hoàn toàn do tự nguyện, không nhằm vụ lợi.

Anh Quang còn thường xuyên trả lại vật dụng khách để quên trên xe. Những món đồ hầu hết đều dễ bỏ túi như điện thoại, laptop, ipad… song anh đã không làm như vậy. Theo anh, mình xót xa khi bị mất tài sản như thế nào thì người khác cũng vậy. Những tài liệu lưu trong laptop có thể còn có giá trị hơn nhiều lần chiếc máy. Vì vậy, khách vui khi nhận lại đồ anh cũng thấy vui lây. 

Đã nhiều năm làm nghề lái xe, nhất là 12 năm làm tài xế taxi, anh Quang chưa một lần để mất an toàn cho khách. Luôn phải cạnh tranh gắt gao về doanh số nên nhiều khi tài xế bất chấp an toàn, phóng nhanh, vượt ẩu giành “điểm” đón khách. Với bản tính điềm đạm, anh Quang luôn coi trọng sự an toàn tính mạng, tài sản của bản thân, khách hàng và người cùng tham gia giao thông. Chị Lê Thị Thanh Mai, Chủ tịch Công đoàn Công ty nói: “Anh Quang là một trong những tài xế cẩn trọng, trách nhiệm, luôn đặt sự an toàn trong công việc lên hàng đầu. Hoà nhã, cởi mở và trung thực, anh đã được mọi người trong Công ty quý mến”.

Với những việc làm đầy trách nhiệm đó, năm 2007, 2014 anh Quang vinh dự được Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh tặng danh hiệu “5 năm lái xe an toàn”; năm 2016 anh được Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen về những đóng góp cho hoạt động công đoàn. Hằng năm anh đều được Công ty biểu dương, khen thưởng, được suy tôn danh hiệu lái xe xuất sắc cấp 3 - cấp cao nhất theo quy định của Tổng Công ty. Tấm gương lái xe an toàn, trung thực như tài xế taxi Trần Văn Quang thật đáng trân trọng và nhân rộng.

Ngọc Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...