Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 40 năm làm công tác xã hội

Cập nhật: 09:25 ngày 21/06/2018
(BGĐT) - Bà Chu Thị Minh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) năm nay gần 70 tuổi. Tham gia công tác xã hội từ năm 1975, bà được tín nhiệm làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Tiêu (nay là tổ dân phố Giáp Tiêu), được kết nạp vào Đảng, làm Bí thư Chi bộ rồi Chủ tịch Hội NCT phường. Những tháng năm công tác dù ở các vị trí khác nhau, bà luôn nêu cao trách nhiệm, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao.
{keywords}
Bà Chu Thị Minh.

Là Chủ tịch Hội NCT, bà Minh thường xuyên sâu sát các chi hội, lắng nghe ý kiến hội viên, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn. Từ đó, động viên các chi hội, hội viên làm những việc thiết thực như xây dựng quỹ hội, quỹ khuyến học- khuyến tài, bảo vệ môi trường, tổ chức phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... Phường duy trì hiệu quả 29 CLB bóng chuyền hơi, cầu lông, thể dục dưỡng sinh thu hút 100% hội viên NCT tham gia. Nhiều năm qua, Hội luôn duy trì tốt việc tổ chức mừng thọ, chúc thọ NCT; tặng quà, động viên các cụ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp đầu xuân. 

Với cương vị Chủ tịch Hội, bà Minh tận tình đến từng gia đình hội viên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của mỗi người để có sự giúp đỡ kịp thời, thiết thực như: Hướng dẫn hội viên đủ điều kiện làm hồ sơ hưởng chế độ chính sách, làm thẻ bảo hiểm cho người khuyết tật giúp 137 cụ được hưởng chế độ trợ cấp đúng quy định. Công tác tập hợp thu hút hội viên được bà đặc biệt quan tâm, nâng tổng số hội viên lên hơn 1,5 nghìn người. Bà cùng tập thể Hội đi đầu trong phong trào thực hiện Quyết định số 74 của UBND tỉnh về thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức tang lễ cho hội viên qua đời. Hơn 40 năm tham gia công tác xã hội, bà Chu Thị Minh luôn tận tình, tâm huyết, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động của phường và vận động nhân dân thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, nhất là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Với những kết quả đó, bà đã được ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giấy khen trong phong trào công tác của hội NCT. Ở tuổi gần 70, có thể chọn cho mình cách an hưởng tuổi già bên con cháu nhưng bà vẫn tiếp tục đồng hành với công tác Hội, một phần bởi sự tín nhiệm của mọi người, nhưng hơn hết là tâm huyết của bà mong được góp chút công sức với phong trào, sẻ chia nhiều hơn nữa với NCT.

Nguyễn Loan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...