Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chị Nguyễn Thị Thu tích cực học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 14:43 ngày 27/06/2018
(BGĐT) - Luôn nhiệt tình, trách nhiệm, năng động và sẵn sàng trong mọi công việc, chị Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Thọ Xương, TP Bắc Giang được đánh giá là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.
{keywords}
Chi Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Thọ Xương.

Năm 2009 vào làm việc tại UBND phường Thọ Xương, trong quá trình công tác, chị Thu không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tích cực học tập nâng cao trình độ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Tháng 9- 2014, chị được hội viên tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường. 

Trên cương vị đó, chị không ngừng trau dồi học tập, nghiên cứu vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thực hiện theo lời dạy của Người: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, chị Thu  luôn học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, tranh thủ sự chỉ đạo của Hội cấp trên và lãnh đạo của cấp ủy, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của chị em hội viên. Chị thường xuyên đến các chi, tổ phụ nữ tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em. Với phương châm bám sát địa bàn, tập trung các hoạt động ở chi, tổ hội, chị đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chị em từ đó khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và các nhiệm vụ ở địa phương.

{keywords}
Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 2, phường Thọ Xương thu gom phế liệu bán giúp hội viên nghèo.

Chị đã làm tốt công tác tham mưu, xây dựng chương trình, kế hoạch với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Với mục tiêu vì TP Bắc Giang sạch đẹp, phụ nữ chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, chị Thu trực tiếp triển khai các nội dung về vận động, hướng dẫn hội viên thu gom, phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình; thành lập mô hình “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”; duy trì 16 mô hình câu lạc bộ gia đình “5 không 3 sạch”; giải tỏa hành lang an toàn giao thông, tự giác tháo dỡ mái che, mái vảy... 

Đồng thời, hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho 2 hộ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Năng động, sáng tạo trong cách làm, xây dựng nhiều mô hình phù hợp với thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động thu hút hội viên phụ nữ tham gia nên đến tháng 8-2017, chị đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ phường khóa IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Nhờ những đóng góp trong các hoạt động của Hội, chị Thu vinh dự được nhận nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, Đảng ủy phường Thọ Xương. Tháng 5 vừa qua, chị nhận Giải thưởng Vì môi trường năm 2018 do Chủ tịch UBND TP trao tặng. 

Mỹ Thủy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...