Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cựu chiến binh Lê Thị Thông: Góp sức cho làng quê sạch đẹp

Cập nhật: 17:29 ngày 27/07/2018
(BGĐT) - Bà Lê Thị Thông, Chi hội phó Chi hội cựu chiến binh (CCB) thôn Yên Khê, xã Song Khê (TP Bắc Giang) là một tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước, luôn hết lòng với công tác vệ sinh môi trường, xây dựng làng quê sáng, xanh, sạch, đẹp.
{keywords}

Bà Lê Thị Thông

Sinh năm 1961 ở thôn Yên Khê, năm 1979 nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, bà Thông hăng hái xung phong lên đường nhập ngũ. Sau những năm tháng rèn luyện gian khổ trong quân đội, năm 1983 bà xuất ngũ về quê hương vừa tham gia lao động sản xuất, vừa làm công tác xã hội.

Với vai trò Phó Chi hội CCB thôn, từ năm 2009 bà nhận vệ sinh môi trường tuyến đường tự quản từ khu vực cầu cũ đến trường Nguyễn Khắc Nhu. Bà chủ động vệ sinh môi trường tuyến đường tự quản vào ngày Chủ nhật hàng tuần, xử lý, thu gom rác thải chuyển đến nơi tập kết.

Những năm qua, khi xã Song Khê thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, bà thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân trong thôn hiến đất, tài sản, đóng góp công sức để sớm đưa xã về đích NTM. 

Ngoài ra, bà còn đảm nhận vai trò Tổ trưởng Tổ vệ sinh môi trường của thôn. Đều đặn một tuần 2 lần, bà cùng 4 chị em trong tổ đi thu gom, xử lý rác thải tại các ngõ, xóm. Bản thân bà không hề quản ngại ngày mưa, nắng, mùi hôi thối của rác thải, luôn gương mẫu đi đầu trong công việc đảm nhận, góp phần cùng với địa phương hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường trong xây dựng NTM. 

Từ những việc làm của bà Thông trong công tác bảo vệ môi trường, đến nay người dân trong thôn, cũng như toàn xã Song Khê đã có ý thức hơn trong công tác bảo vệ môi trường. Bà con đã sử dụng thùng phân loại rác thải, xả rác đúng giờ, đúng nơi quy định, đóng phí thu gom rác thải đầy đủ, từ đây giúp công tác thu gom rác thải của tổ môi trường thuận tiện, nhanh gọn, sạch sẽ hơn so với trước đây.

Mặc dù điều kiện kinh tế khó khăn, hoạt động của tổ vệ sinh môi trường không được hỗ trợ nhiều, song để làm tốt công tác bảo vệ môi trường ở địa phương, bà Thông luôn phát huy vai trò là CCB gương mẫu, trách nhiệm, luôn hăng hái nhận những công việc nặng, việc khó, động viên hội viên tích cực hoàn thành tốt công việc được giao. Nhận xét về CCB Lê Thị Thông, đồng chí Nguyễn Thị Tuyên, Bí thư Chi bộ thôn Yên Khê cho biết: "Đồng chí Thông là người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn gương mẫu đi đầu và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, được chị em và nhân dân địa phương cảm phục".

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác vệ sinh môi trường, xây dựng quê hương, nhiều năm liền CCB Lê Thị Thông được các cấp Hội, TP biểu dương, khen thưởng.

Bùi Quang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...