Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tấm gương nhà giáo tâm huyết với nghề

Cập nhật: 10:17 ngày 07/01/2019
(BGĐT)- Không đầu hàng trước những khó khăn của số phận, bằng nghị lực vượt khó của một nhà giáo yêu nghề, cô Đào Thị Thu Lan, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu, xã Song Khê, TP Bắc Giang ngày ngày vẫn đứng trên bục giảng ươm mầm cho thế hệ tương lai của đất nước. Một tấm gương nhà giáo tiêu biểu giàu nhân ái, được đồng nghiệp, học sinh yêu quý.
{keywords}

Cô Lan trong giờ lên lớp.

Cô giáo Đào Thị Thu Lan sinh năm 1970 trong một ra đình thuần nông tại xã Song Khê (huyện Yên Dũng trước đây, nay là TP Bắc Giang), từ nhỏ đã luôn ấp ủ ước mơ làm giáo viên, được đứng trên bục giảng. Niềm đam mê đó đã đưa cô đến với ngành sư phạm khi quyết định theo học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Ngô Gia Tự Bắc Giang. Năm 1991, sau khi tốt nghiệp cô được về công tác tại Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nhu. Những năm qua, dù còn nhiều vất vả trong cuộc sống nhưng cô Đào Thị Thu Lan luôn phát huy phẩm chất, đạo đức của người giáo viên, luôn nghiêm túc trong công việc, luôn vui vẻ, hòa đồng với đồng nghiệp, được mọi người yêu quý và nể phục.

Với sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề và tinh thần vượt khó, trong suốt những năm tháng làm việc tại ngôi trường này, cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến cải tiến phù hợp nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy. Bao thế hệ học sinh cô dạy dỗ nay đã thành đạt, nên người. Cùng với việc dạy chữ, cô còn đặc biệt quan tâm tới việc dạy người. Những giờ sinh hoạt trên lớp chủ nhiệm, cô thường cho học sinh trao đổi, phát biểu thông qua những tiểu phẩm, tình huống, câu chuyện có thật để giáo dục các em về ý chí, nghị lực, niềm tin, lòng bao dung nhân hậu, dạy các em cách nói lời “cảm ơn”, “xin lỗi”,… Lớp mà cô chủ nhiệm hàng năm đều đạt danh hiệu xuất sắc. Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cô còn tích cực trong các hoạt động phong trào, đóng góp tích cực vào thành tích chung của nhà trường. Gần 30 năm làm giáo viên cô đã đạt rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, nhiều năm liền cô là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh. Được các cấp, các ngành thành phố, tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Năm 2017, cô giáo Đào Thị Thu Lan không may mắc bệnh hiểm nghèo, qua một thời gian điều trị, truyền hóa chất rồi phẫu thuật cắt bỏ khối u, cô đã vươn lên chiến thắng bệnh tật để tiếp tục sự nghiệp “trồng người”. Với lòng nhiệt huyết yêu nghề, cô vẫn tham gia thi giáo viên giỏi cấp TP và đảm nhiệm chức vụ Tổ trưởng tổ chuyên môn văn hóa. Với tinh thần lạc quan, yêu đời, không đầu hàng trước số phận, không nản chí trước khó khăn bệnh tật, cô giáo Đào Thị Thu Lan vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người giáo viên ở trường; vừa là người vợ hết mực yêu thương chồng, người mẹ đảm đang, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi. Chồng là công an viên của xã Song Khê, con trai đầu đã tốt nghiệp đại học hiện đang làm việc ở Nhật Bản, con gái út học THPT, gia đình luôn đạt gia đình văn hóa.

Cô Lan chia sẻ: “Nghề giáo viên giống như người truyền lửa. Muốn thắp sáng trong trái tim học trò ngọn lửa đam mê, sáng tạo và yêu thương thì trái tim người thầy phải có lửa”. Đặc biệt là người có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, có uy tín và không mặc cảm với số phận mà luôn biết vượt khó vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Bùi Quang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...