Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thầy giáo Thân Văn Sơn quên mình cứu người nhảy xuống sông

Cập nhật: 13:31 ngày 26/01/2019
(BGĐT) - “Lúc nhìn thấy cô gái gieo mình xuống sông Thương, tôi quên hết cái giá lạnh của thời tiết mà chỉ nghĩ mình biết bơi và việc cần làm là nhanh chóng cứu người”. Đó là chia sẻ của thầy giáo Thân Văn Sơn (SN 1984), giáo viên Trường THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang) khi vừa kịp thời cứu một cô gái nhảy xuống sông.
{keywords}

Thầy giáo Thân Văn Sơn.

Khoảng 9 giờ sáng 24 -1, thầy Sơn đi từ nhà đến Trường THPT Giáp Hải - nơi thầy công tác. Khi tới cầu Mỹ Độ, thầy nhìn thấy một cô gái đang ngồi trên thành cầu. Nghi ngờ cô gái có ý định tự tử, thầy vội dừng xe thì cô gái gieo mình xuống sông. Ngay lập tức, thầy chạy xuống chân cầu và được một thanh niên dùng xe máy đưa đến khu vực bờ đê phía hạ lưu cách cầu chừng 15 m. 

Nhìn thấy đôi tay cô gái đang chới với giữa dòng nước, thầy không kịp cởi quần áo rét, giày, một mình nhảy xuống sông tìm cách tiếp cận, cứu cô gái. Nhờ sự trợ giúp của người dân xung quanh, khi thầy Sơn đưa được cô gái lên bờ cũng là lúc cơ thể tê cóng vì lạnh. Dẫu vậy, thầy nán lại tìm cách liên lạc với người thân đến đón cô gái rồi mới ra về. “Tôi nghĩ trong hoàn cảnh ấy, nếu ai biết bơi, có kỹ năng cứu người đuối nước đều làm như vậy. Trong quá trình cứu giúp cô gái, một mình tôi không thể làm được mà còn có sự hỗ trợ tích cực của những người đi đường”. 

{keywords}

Thầy Sơn trong một tiết dạy thể dục tại Trường THPT Giáp Hải.

Thầy Nguyễn Văn Ninh, Hiệu trưởng Trường THPT Giáp Hải nhận xét: Thầy Sơn về công tác tại Trường từ năm 2014. Thầy là đảng viên trẻ luôn khiêm tốn, giản dị, ít nói về mình mà thường quan tâm đến đồng nghiệp, học trò. Sau khi có hành động đẹp cứu sống một cô gái nhảy xuống sông Thương, thầy Sơn vẫn đến trường làm việc bình thường như mọi ngày. 

{keywords}

Thầy Sơn và tập thể lớp chủ nhiệm 12 A8 Trường THPT Giáp Hải.

Nghĩ lại chuyện vừa xảy ra, thầy mong muốn mọi người luôn quan tâm, yêu thương, giúp đỡ nhau nhiều hơn. Và hơn hết, bản thân mỗi người, nhất là thế hệ trẻ cần chủ động học tập, rèn kỹ năng để biết cách vượt qua khó khăn và cứu giúp người gặp khó. Được biết, thầy Sơn quê ở thị trấn Kép (Lạng Giang), từng học Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội. 

Bắc Giang: Thầy giáo thể dục cứu sống thiếu nữ nhảy xuống sông Thương
(BGĐT) - Sáng 24-1, thầy giáo Thân Văn Sơn (SN 1984), Trường THPT Giáp Hải, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) cứu sống một thiếu nữ nhảy xuống sông Thương nghi tự tử. 
 
Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...