Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung tay giúp đỡ bà Bùi Thị Khánh

Cập nhật: 17:46 ngày 31/05/2019
(BGĐT) - Ngày 31-5, một ngày sau khi trên mạng xã hội đưa thông tin bà Bùi Thị Khánh, 83 tuổi ở phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) phải nhặt rác kiếm sống nuôi cháu giữa đêm khuya, phóng viên Báo Bắc Giang đã đến thăm và tìm hiểu hoàn cảnh gia đình bà.

Căn nhà của bà Khánh ở số 35, ngõ 19, đường Thánh Thiên, tổ dân phố Dân Chủ rộng chừng 50 m2. Bà Khánh sinh năm 1940, quê Bắc Giang. Chồng bà quê ở Thừa Thiên Huế, là bộ đội tập kết ra Bắc. Ông bà sinh được hai người con (một trai, một gái).

Con trai lớn của bà là anh Trương Văn Mai lấy vợ sinh được 2 người con (một gái, một trai) song đã ly dị cách đây 4 năm. Con gái bà Khánh không kết hôn, sống cùng mẹ và gia đình anh trai.

Năm 2008 chồng bà qua đời, năm 2016, người con gái cũng mất sau thời gian ốm nặng. Đến tháng 1-2019, anh Mai lại đột ngột ra đi. Tuổi cao, sức yếu cộng với sự ra đi của những người thân thiết trong gia đình, anh em họ hàng nội, ngoại cũng không còn ai khiến bà Khánh thấy cô quạnh, đau buồn.

{keywords}

Cán bộ phường và tổ dân phố đến thăm bà Khánh.

Cháu nội của bà Khánh là Trương Thanh Vân, vừa học xong lớp 11 ở Trường THPT Giáp Hải kể: "Sau khi bố mẹ cháu chia tay, cháu ở với bố và bà, em trai về sống với bà ngoại ở Bắc Ninh. Từ khi bố mất, hai bà cháu ở với nhau, ban ngày cháu đi học, bà ở nhà một mình nên hay buồn chán.

Tuy vậy không phải do nghèo đói mà bà cháu phải đi nhặt rác kiếm sống như một số người nghĩ. Dù mẹ đã đi bước nữa nhưng thỉnh thoảng cũng qua lại chu cấp tiền cho cháu ăn học, bà cũng không phải lo cho em cháu ở Bắc Ninh vì đã có bà ngoại và các bác bên đó lo". 

{keywords}

Ông Nguyễn Viết Việt, Tổ trưởng tổ dân phố Dân Chủ trò chuyện với bà Khánh.

Bà Khánh cho biết thêm: “Tôi ở nhà cả ngày chân tay buồn bực vì không có việc gì, nhìn lên bàn thờ lại nghĩ đến chồng và các con càng thêm buồn. Gần đây, có người quen bán hàng ăn đêm ở ngã tư nhà thờ gọi tôi đến cho vỏ lon, chai nhựa, giấy, túi bóng bỏ đi. Tôi đến xin về bán lấy tiền mua quà bánh cho cháu và cũng kiếm việc để ra khỏi nhà cho lòng khuây khỏa”.

Bà Khánh trước đây là công nhân nên hiện nay có lương hưu (hơn 2 triệu đồng/tháng). Dù không thuộc diện hộ nghèo nhưng thấy bà tuổi cao, sức khỏe yếu, hằng năm vào dịp lễ, Tết, UBND phường và tổ dân phố luôn quan tâm, động viên và tặng quà.

Khi con gái và con trai bà qua đời, UBND TP Bắc Giang, phường Lê Lợi, cán bộ công chức đang công tác tại phường cùng bà con ở tổ dân phố cũng chung tay giúp đỡ lo việc tang cho gia đình.

"Bên cạnh trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, chúng tôi mong muốn các tổ chức, cá nhân giàu lòng nhân ái trong cộng đồng nhìn nhận, hiểu đúng về hoàn cảnh của gia đình bà Khánh, từ đó có hoạt động giúp đỡ thiết thực”- Bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch UBND phường Lê Lợi nói.

Cùng ngày, phóng viên Báo Bắc Giang liên hệ với chủ tài khoản facebook Mon Kun hiện đang kêu gọi cộng đồng xã hội giúp đỡ gia đình bà Khánh. Chỉ sau một ngày vận động, chủ tài khoản đã nhận được 19,5 triệu đồng từ cộng đồng mạng chuyển tới. Dự kiến vào thứ Hai (ngày 3-6), các thành viên trong nhóm thiện nguyện sẽ chuyển toàn bộ số tiền quyên góp được cho bà Bùi Thị Khánh dưới sự chứng kiến của đại diện tổ dân phố và một số người dân địa phương.

Ba cháu nhỏ mồ côi mẹ mong được giúp đỡ
(BGĐT) - Đó là ba con nhỏ của chị Bùi Thị Hương (SN 1982)  ở thôn Tiên Do, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang). Trong đó cháu lớn nhất mới 15 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi. 
 
Vợ chồng già bị bệnh nặng cần giúp đỡ
(BGĐT)- Trong căn nhà ba gian, tường trình đất lụp xụp, vợ chồng ông Hứa Văn Hại và bà Vương Thị Hải cùng 60 tuổi, là dân tộc Nùng ở thôn Khuân Lương, xã Tân Hoa, Lục Ngạn (Bắc Giang) nén từng cơn ho. 
 
Một số tổ chức, cá nhân giúp đỡ cháu Đồng Thị Bích Diệp
(BGĐT)-Cháu Đồng Thị Bích Diệp, học lớp 5 tuổi, Trường Mầm non Nghĩa Hoà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) có hoàn cảnh rất khó khăn do mẹ vừa mất bởi căn bệnh ung thư. 
 

Hải Vân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...